xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” ชี้ต้องยิงมากกว่านี้-รับเด็กไม่คมเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินนี ยอมรับว่าหัวหอกยังไม่คอม
วินนี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ชี้ว่า ขุนพล “ช้างศึก” น่าจะยิงประตูทีมชาติภูฏานได้มากกว่านี้ ในช่วงครึ่งหลัง ทั้งที่สร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย แต่เอาชนะได้เพียง 5-0 พร้อมยอมรับยังต้องซ้อมจังหวะจบสกอร์ให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น

แมตช์อุ่นเครื่องนัดที่สองของทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวลุยศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 เปิดสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เดินหน้าบุกใส่คู่แข่งทีมรองบ่อนอย่างภูฏานอยู่ฝ่ายเดียว แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมกันเองจบ 90 นาที เอาชนะไปได้ 5-0 จากแฮตทริกของ อภิภู สุนทรพนาเวท และอีก 2 ประตูจาก ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กับ ณภัท ธรรมรงค์ศุภกร

หลังจบแมตช์ดังกล่าว “วินนี” ยอมรับว่า ค่อนข้างพอใจกับฟอร์มในช่วงครึ่งแรกที่บุกกดดันเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และมีเกมรุกหลากหลายจนได้มาถึง 4 ประตู แต่ในช่วงครึ่งหลังภูฏานลงไปแพ็กเกมรับแน่นหน้ากรอบโทษตัวเอง ทำให้เจาะลำบากมากขึ้น ซึ่งตนเองได้พยายามแก้ให้ลูกทีมออกบอลเร็ว เน้นการบีบพื้นที่เพื่อแย่งบอลกลับมา แต่ก็ส่งกันพลาดในพื้นที่สุดท้าย

นอกจากนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังชี้ถึงจุดอ่อนที่ต้องกลับไปติวเข้มมากขึ้นในเรื่องของการเล่นลูกกลางอากาศจากจังหวะที่โยนเข้ามาจากริมเส้น ทั้งลูกตั้งเตะและจังหวะขึ้นเกมรุก ซึ่งศูนย์หน้าได้โขกบ่อยครั้ง แต่บอลหลุดออกนอกกรอบไปหมดแบบไม่ได้ลุ้นทุกที ทั้งนี้ยังเชื่อว่าเกมกับบังกลาเทศ ขุนพล “ช้างศึกไทย” จะรักษาฟอร์มการเล่นเก็บชัยชนะได้อีกแมตช์

ด้าน คาซูโนริ โอฮารา เทรนเนอร์ชาวเมืองปลาดิบของภูฐาน ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ถึงผลการแข่งขันแพ้ไป 0-5 ว่า เขาและลูกทีมยอมรับผลการแข่งขันโดยไม่โต้แย้งใดๆ เนื่องจากทราบถึงศักยภาพของนักเตะที่เป็นรองผู้เล่นทีมชาติไทยในทุกๆ ด้าน บวกกับต้องมาเล่นเป็นทีมเยือน แต่ก็รู้สึกยินดีที่ได้มาเตะเกมกระชับมิตรแมตช์นี้
ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ เติมสนุกตลอด

นายประตูภูฏานออกมาผิดจังหวะบ่อยครั้ง





สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงเป็นสำรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น