xs
xsm
sm
md
lg

ซ้อมเกมรุก! “ช้างศึก” ยำ ภูฏาน 5-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัฐพร เติมขึ้นสูงมาลุ้นประตู
ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เปิดสนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ไล่ต้อนเอาชนะทีมชาติภูฏาน 5-0 ชนิดที่ได้ซ้อมเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียวในแมตช์กระชับมิตร เตรียมทีมก่อนลุยศึก ซูซูกิ คัพ เมื่อวันพุธที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง
ไทย 5-0 ภูฏาน

เกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึก ซูซูกิ คัพ นัดที่สองของทีมชาติไทย ลงพบกับทีมชาติภูฏาน ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เกมนี้ “วินนี” วิลฟรีด เชเฟอร์ นายใหญ่ “ช้างศึก” ปรับตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ ใช้ ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม จับคู่กับ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ และให้โอกาส ธนา ชนะบุตร และ ณภัท ธรรมรงค์ศุภกร หัวหอกดาวรุ่งเป็นตัวจริง

ออกสตาร์ทไม่ถึง 5 นาที ไทยได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากการขึ้นเกมฝั่งซ้าย ธนา เปิดเข้ากลางผู้รักษาประตูภูฏานปัดมาเข้าทาง อภิภู สุนทรพนาเวท ซ้ำเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูออกนำ 1-0 จากนั้นไม่ถึง 3 นาที เกมรุกฝั่งซ้ายของไทยทำงานอีกครั้ง ธนา เปิดเข้ากลางแนวรับทีมเยือนสกัดไม่ดี เข้าทาง อภิภู เจ้าเก่าซ้ำเข้าไปสไตล์เดิมหนีห่าง 2-0

นาที 25 ชลทิตย์ จัทคาม ขึ้นมาเติมสูงได้บอลทางขวาลากตัดเข้ามายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเขาเสาแรก ทว่า มอน บัททาราย นายประตูภูฏานปัดทิ้งออกมา ณภัท พยายามเข้าซ้ำแต่ไลน์แมนยกเป็นลูกล้ำหน้าก่อน แต่แล้วไทยมาได้ประตูหนีห่าง 3-0 นาที 28 อภิภู หลุดขึ้นทางซ้าย เปิดใส่พานให้ ณภัท ตั้งศีรษะโขกโล่งๆ ไม่เหลือ

ก่อนจบครึ่งแรก 10 นาที ณภัท มาเปิดคืนให้ อภิภู ซัดแฮตทริกของตัวเองให้ “ช้างศึก” หนีห่าง 4-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก แบบทีมเยือนยังไม่มีโอกาสหาจังหวะยิงแม้แต่ครั้งเดียว

เปิดฉากครึ่งหลังมาเพียง 3 นาที ไทยได้ประตูหนีห่าง 5-0 จากลูกยิงไกลระยะเกือบ 25 หลาของ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ที่เติมขึ้นสูงบอลพุ่งฝ่าแนวรับสู่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมยังเป็นไทยที่ครองบอลได้อย่างต่อเนื่อง และมีลุ้นอีกหลายครั้ง ทว่าครึ่งหลัง มอน บัททาราย ไม่พลาดง่ายๆ ช่วยเซฟจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง

เกมช่วงที่เหลือทีมชาติไทยผ่อนเกมลงมา และทยอยเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อทดลองทีม ทำให้ภูฏานได้จังหวะสวนกลับขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่สามารถหาจังหวะเจาะประตูทีมชาติไทยไม่ได้ ขณะที่เจ้าบ้านแม้จะมีโอกาสลุ้นจังหวะประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยิงนกตกปลากันไปเอง ทำให้ไม่มีประตูเพิ่มจบเกมเป็นทีมชาติไทยต้อนเอาชนะไป 5-0

สำหรับเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของทีม “ช้างศึก” ก่อนลุยศึก ซูซูกิ คัพ จะเป็นการลงพบกับทีมชาติบังกลาเทศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย.นี้

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ธีรธร บุญมาทัน, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, รัตนา พีทาพร, ธนา ชนะบุตร, อภิภู สุนทรพนาเวท, อัฐพงศ์ หนูพรม, ชัยวัฒ นาคเอี่ยม, ณภัท ธรรมรงค์ศุภกร
ณภัท ได้โอกาสเป็นตัวจริง
วินนี คงอยากยิงให้ได้มากกว่านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น