xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” เตือน “ช้างศึก” หยุดดูโอหอกลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินฟรีด เชเฟอร์
วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกโรงเตือนลูกทีมจับตาย อเล็กซานเดอร์ ดูริช และชาห์ริลล์ อิสฮัค ดูโอนักเตะสิงคโปร์ ก่อนลงทำศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 19 และ 22 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

จอมวางหมากชาวเยอรมัน รู้สึกกังวลเกี่ยวกับผลงานของ ดูริช และชาห์ริลล์ คู่ศูนย์หน้าแดนลอดช่อง ซึ่งระเบิดตาข่ายคู่แข่งรวมกัน 4 ประตู ในศึกลูกหนังชิงแชมป์ภูมิภาคอาเซียน หลังชมวิดีโอแมตช์ตัดเชือกระหว่าง พลพรรค “เมอร์ไลออนส์” กับ ฟิลิปปินส์

เทรนเนอร์เมืองเบียร์ กล่าวว่า “เขาอาจจะมีอายุ 42 ปี แต่ ดูริช ยังคงเป็นตัวอันตราย โดยเฉพาะการเล่นลูกกลางอากาศ เราจะต้องเผชิญหน้ากับความน่ากลัวของเขา และชาห์ริล อิสฮัค แต่พวกเขาจะต้องถูกหยุดยั้ง และผมมั่นใจว่าเราทำได้ เราจะผ่าน 2 เกมนี้ เพื่อก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์”

นอกจากนี้ ภาณุพงศ์ วงษา ปราการหลังกัปตันทีม “ช้างศึก” ซึ่งโชว์ฟอร์มโดดเด่นในทัวร์นาเมนต์นี้ จะต้องรับหน้าที่ประกบ ไครูล อัมรี ผู้ปิดสกอร์เขี่ยแข้งตากาล็อก ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่กดดัน พวกเขามีสองกองหน้าชั้นดีอย่าง ดูริช และ อัมรี พวกเขาเก่งทั้งลูกกลางอากาศ และบนพื้น”

ขณะเดียวกัน ผู้เล่น 6 คนของทีมชาติไทยที่ถูกใบเหลืองคาดโทษก่อนหน้า ประกอบด้วย ภาณุพงศ์ วงษา, ธีรทร บุญมาทัน, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อภิภู สุนทรพนาเวศ และสมปอง สอเหลบ และมีสิทธิโดนแบนเมื่อกลับมาฟาดแข้งในนัดที่ 2 ณ สนามศุภชลาศัย

“วินนี” กล่าวว่า “มันสำคัญมากในการแข่งขันกับ สิงคโปร์ นัดแรก ผมไม่ต้องการให้ผู้เล่นถูกใบเหลืองโดยไม่จำเป็น แต่เราจะบอกพวกเขาให้ทำเต็มที่ หากพวกเขาถูกใบเหลือง มันก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เรามีนักเตะที่สามารถทดแทนได้ทุกตำแหน่ง ผมเปลี่ยนนักเตะเกือบยกชุดในเกมกับ เวียดนาม และทุกคนทำผลงานได้ดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น