xs
xsm
sm
md
lg

"โก้" ลั่นขอประเดิมแชมป์ ซูซูกิ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โก้ รอแชมป์ระดับชาติมานาน
ดัสกร ทองเหลา จอมทัพจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง หวังพา ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ก่อนลงเตะรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ สิงคโปร์ วันพุธที่ 19 ธ.ค. นี้

ห้องเครื่องสังกัด "กิเลนผยอง" ติดทีมชาติเกมแรกตั้งแต่ปี 2000 แต่ไม่มีรายชื่ออยู่ในทัพ "ช้างศึก" ชุดแชมป์ ไทเกอร์ คัพ 2002 (ซูซูกิ คัพ ปัจจุบัน) และก้าวเคยลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เมื่อปี 2007 และ 2008 ภายใต้การกุมบังเหียนของ ไบรอัน ร็อบสัน แต่ก็ทำได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น และต้องพบกับความผิดหวังอีกครั้ง เมื่อไม่สามารถพาแข้งทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ เมื่อ 2 ปีก่อน

จนกระทั่งปี 2012 "โก้" รับบทบาทหัวใจสำคัญในแดนกลางของ วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าโค้ชชาวเยอรมัน และมีส่วนสำคัญในการพา ทีมชาติไทย ตบเท้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในเกมพิชิต ฟิลิปปินส์ 2-0 , เมียนมาร์ 4-0 ก่อนพักแข้งในนัดถล่ม เวียดนาม 3-1 และกลับมาบัญชาการแผงมิดฟิลด์อีกครั้งในรอบตัดเชือกกับ มาเลเซีย

มิดฟิลด์วัย 28 ปี กล่าวว่า "ผมไม่เคยเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ซูซูกิ คัพ มันเป็นช่องว่างในอาชีพการค้าแข้งของผม ผมต้องการประสบความสำเร็จในปีนี้ ครั้งนี้เป็นการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ครั้งที่ 4 ของผม ผมติดทีมชาติมามากกว่า 10 ปี และยังมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะคว้าเหรียญชนะเลิศให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น