xs
xsm
sm
md
lg

"ลอดช่อง" เฮเฉือนปินส์ 1-0 ลิ่วชิงซูซูกิฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลส์ ยังฮัสแบนด์ สตาร์ของฟิลิปปินส์ถูกประกบติด
ไครูล แอมรี หัวหอกทีมชาติสิงคโปร์ สวมบทฮีโรซัดประตูชัยตั้งแต่นาที 19 เป็นประตูโทนช่วยให้ขุนพลแดน "ลอดช่อง" เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 1-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรกได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อวันพุธที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง
สิงคโปร์ 1-0 ฟิลิปปินส์ (รวมผล 2 นัด สิงคโปร์ ชนะ 1-0)

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ นัดเกมที่สองเป็นคิวของ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ กลับมาเปิดรัง จาลาน เบซาร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ฟิลิปปินส์ หลังจากเกมแรกทั้งคู่เสมอกันมา 0-0 โดยเกมนี้กุนซือทั้งสองทีมไม่มีปัญหาในการจัดทัพส่งชุดใหญ่ลงสนามเต็มอัตราศึก หวังเข้าไปยืนรอชิงชนะเลิศให้ได้เป็นทีมแรก

เริ่มเกมเพียง 19 นาที เจ้าถิ่นได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ไครูล แอมรี หาจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบสิงบอลเข้าซุกตาข่ายไม่มีเหลือ จากนั้น สิงคโปร์ ยังครองบอลได้ดีกว่าและหาจังหวะบุกได้ต่อเนื่อง กระทั่งนาที 27 ไบฮัคกิ คอยซาน เติมขึ้นสูงมาลุ้นประตูได้โขกเน้นๆ บอลไปติดเซฟของ เอดูอาร์ด สาคาปาโน นายทวาร ฟิลิปปินส์ นิดเดียวเท่านั้น

เกมผ่านครึ่งชั่วโมงขุลพล "เมอร์ไลออนส์" ยังทำได้ดีกว่าและมีโอกาสลุ้นประตูหนีห่างออกไปหลายครั้ง ทว่าจนแล้วจนรอดยังไม่ผ่านการเซฟของ สาคาปาโน ที่งานเข้าตลอดต้องเซฟแบบไม่หยุดมือ ถึงนาที 41 โอกาสลุ้นครั้งแรกของ "ปินส์" ฟิล ยังฮัสแบนด์ สตาร์ดังได้โอกาสยิงแต่ ฮิซวาน มะห์บุด ได้โชว์ซูเปอร์เซฟเช่นกัน ก่อนจบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกมทั้งคู่ดูเนือยๆ ลงไปสร้างโอกาสขึ้นมาลุ้นประตูแต่ก็ไม่มีจังหวะได้เสียว ถึงนาที 71 ฟิลิปปินส์ เกือบตามตีเสมอได้จากจังหวะสวนกลับ ฟิล ยังฮัสแบนด์ ลากขึ้นมาตรงกลางก่อนตะบันด้วยขวาบอลถากเสาแรกออกไปไม่ไกล ท้ายเกมทีมเยือนกระหน่ำบุกหนักกดให้เจ้าถิ่นลงไปเล่นเกมรับแต่ทำทุกอย่างก็เจาะไม่เข้าจบเกมเป็น สิงคโปร์ ชนะ 1-0 รวมผล 2 นัดชนะ 1-0 ตีตั๋วเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็ึจ

สำหรับทีมจากแดนลอดช่องจะผ่านเข้าไปยืนรอรอชิงชนะเลิศระหว่างผู้ชนะระหว่างทีมชาติไทย และ มาเลเซีย ที่มีคิวลงเตะเกมที่สองในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค. นี้ โดยรอบชิงชนะเลิศจะเล่นกัน 2 นัด แบบเหย้าเยือนนัดแรกวันพุธที่ 19 ธ.ค. นี้ และเกมที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สิงคโปร์ : ฮิซวาน มะห์บุด, ไซฟุล อีซาห์, อิซะ อับดุล ฮาลิม, ไบฮัคกิ คอยซาน, ชะห์ดัน สุไลมาน, อเล็กซานเดอร์ ดูริช, มุสตาฟิค ฟาห์รุดดิน, แดเนียล เบนเนตต์, ชะห์ริล อิลฮาก, ฟีร์เดาซ์ คัสมาน, ไครูล แอมรี
ฟิลิปปินส์ : เอดูอาร์ด สาคาปาโน, คาร์ลี เด เมอกา, โรเบิร์ต ไกเยอร์, ฮวน หลุยส์ กีราโด, เดนนิส คาการา, แพทริค เรเชลท์, พอล มัลเดอร์ส, เจสัน เด ยอง, เจมส์ ยังฮัสแบนด์, ฟิล ยังฮัสแบนด์, อังเคล กีราโด
กำลังโหลดความคิดเห็น