xs
xsm
sm
md
lg

"2 ยักษ์ไทยลีก" เมินคว้าแข้ง "ซูซูกิ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยไม่สนนักเตะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมรอบแบ่งกลุ่มศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ซึ่งอีกหนึ่งทีมใหญ่ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เห็นในทำนองเดียวกัน

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ที่ ไทย กับ มาเลเซีย รับบทเจ้าภาพร่วมโม่แข้งจนได้ 4 ชาติเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว โดยจะพักแข้งก่อนกลับมาเตะกันอีกครั้งระบบเหย้า-เยือนนัดแรกวันที่ 8 และ 9 ธันวาคมนี้ แน่นอนว่ามีนักเตะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายรายโชว์ฟอร์มเข้าตาและมีข่าวว่าอาจจะถูกสโมสรเวที ไทย พรีเมียร์ ลีก ดึงมาเสริมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2013

อย่างไรก็ตาม "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไร้พ่ายปีที่ผ่านมา เผยว่า "จากการที่ได้ชมศึก ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ผ่านมา นักเตะเหล่านี้ถือว่าเล่นได้ดี แต่การจะนำมาเสริมทัพ เรามองว่าหากซื้อมาจะทำให้เกินโควตาเอเชียที่มีอยู่ จึงเห็นว่าไหนๆ จะซื้อนักเตะเอเชียด้วยกัน ทำไมไม่ซื้อคุณภาพเกรด เอ อย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ ไม่ดีกว่าหรือ ส่วนแข้งโอนสัญชาติของฟิลิปปินส์ อย่างพี่น้องตระกูล ยังฮัสแบนด์ ดูแล้วฝีมือก็ไม่ได้ดีกว่านักเตะไทยของเราที่มีอยู่ในปัจจุบันนัก"

ขณะที่ ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ กล่าวทำนองเดียวกันว่า "ขณะนี้ทีมของตนถือว่าผู้เล่นชุดปัจจุบันมีความพร้อมทุกตำแหน่ง ฉะนั้นบรรดาแข้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก ดูฝีมือและชื่อชั้น ยังห่างไกลกว่านักเตะในประเทศเรามากด้วยซ้ำ ถ้าจะมาค้าแข้งในไทยลีก ควรจะหาทีมระดับกลางมากกว่า ซึ่งอาจจะสนใจอยู่บ้าง"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2012" ได้ดำเนินถึงรอบรองชนะเลิศ นัดแรกระหว่าง ฟิลิปปินส์ พบ สิงคโปร์ ที่สนาม ไรซอล เมมโมเรียล ประเทศฟิลิปปินส์ แข่งวันที่ 8 ธ.ค. ส่วนอีกคู่ระหว่าง มาเลเซีย พบ ไทย ที่สนาม บูกิต จาลิล แข่งวันที่ 9 ธ.ค.นี้
ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน
กำลังโหลดความคิดเห็น