xs
xsm
sm
md
lg

"ไทย" ใช้รัง "กิเลน" แทนราชมังฯ ซูซูกิคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสซีจี สเตเดียม (mtutd.com)
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งเปลี่ยนแปลงสังเวียนฟาดแข้งฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน-22 ธันวาคมนี้ ในรอบแรกนัดสุดท้าย, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จากสนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนาม เอสซีจี สเตเดียม แทนเหตุเพราะสนามหลักติดใช้งาน

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 มีการเปลี่ยนแปลงรอบแรกนัดสุดท้ายวันที่ 30 พฤศจิกายน คู่ระหว่าง เมียนมาร์ พบ ฟิลิปปินส์ จากเดิมเตะที่สนามศุภชลาศัยเปลี่ยนเป็นสนามเอสซีจี สเตเดียม (สนามเหย้าของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด) เนื่องจากสนามศุภชลาศัยติดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนไทยชิงแชมป์อาเซียนซึ่งถูกจองยาวจากกรมพละเจ้าของสนาม

นอกจากนั้นรอบรองชนะเลิศวันที่ 8-9 ธันวาคม หากทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบจะย้ายสังเวียนแข่งขันจากราชมังคลากีฬาสถาน มาเป็นสนามเอสซีจี สเตเดียม แทนเช่นกันเนื่องจากวันดังกล่าวสนามราชมังฯภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทยติดใช้งานรถแข่ง "เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียน" ซึ่งรวมถึงนัดชิงชนะเลิศหากทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบจะเตะที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เช่นกัน

สำหรับสนามเอสซีจี สเตเดี้ยมจุแฟนบอลได้ประมาณ 15,000 คน และสามารถขยายได้ถึง 17,000 คน (เปิดอัฒจรรย์ชั้น 2) โดยมีลานกว้างหน้าสนามและธันเดอร์โดมไว้สำหรับจัดตั้งจอโปรเจคเตอร์ยักษ์ได้ ทั้งนี้โปรแรกมการแข่งขันในรอบแรกของทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย วันที่ 24 พฤศจิกายน พบฟิลิปปินส์, วันที่ 27 พฤศจิกายนพบเมียนมาร์ และวันที่ 30 พฤศจิกายนพบเวียดนาม เตะที่สนามราชมังฯทั้งหมด
กำลังโหลดความคิดเห็น