xs
xsm
sm
md
lg

"มุ้ย" แนะหายอดทีมอุ่นช้างศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนะส.บอลหาทีมเก่งมาลับแข้ง
"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งทีมชาติไทย ของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกมาแนะให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หาทีมชั้นยอดมาอุ่นเครื่องด้วย เพื่อเรียนรู้ระบบการเล่น เจ้าตัวหวังไร้ปัญหาบาดเจ็บก่อนลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

หลังจากที่ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวลับเกือกกับทีมชาติลาว ในฟุตบอลอุ่นเครื่อง วันพุธที่ 12 กันยายน นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน - 22 ธันวาคม ที่มีประเทศไทยและมาเลเซียเป็นเจ้าภาพในรอบแรก

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยได้มีความเห็นว่า "สำหรับปลายปีนี้ที่ทีมชาติไทยลงแข่ง ซูซูกิคัพ นั้น ส่วนตัวหวังว่าจะไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งทีมชาติไทยหากมีการเตรียมตัวมาดีก็ยังคงเป็นเบอร์ 1 ในย่านอาเซียนเสมอ"

นอกจากนี้ดาวยิง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังชี้แนะไปยังสมาคมฟุตบอลฯ ว่าควรจะหาทีมชาติชั้นดีมาลับแข้งด้วย “ผมอยากให้ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องกับทีมชาติที่แข็งแกร่ง เพื่อเป็นการเรียนรู้ ระบบ หรือ เรื่องการเล่นต่างๆ ไม่ใช่ว่าเราเอาทีมที่อ่อนกว่ามาอุ่นเครื่องด้วย ผมว่ามันไม่ค่อยจะได้ประโยชน์เท่าไหร่ ยิ่งไปกว่านั้นหากเราอุ่นเครื่องแพ้ ผลเสียมันจะมีมากกว่าด้วยซ้ำไป เช่นในเรื่องของกำลังใจ” ธีรศิลป์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น