xs
xsm
sm
md
lg

3 บิ๊กไทยลีกโอเค ปล่อยแข้งนอกอุ่นทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง แขวะควรหาทีมดีกว่านี้
3 สโมสรชั้นนำในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ตอบรับปล่อยแข้งต่างชาติในสังกัดไปร่วมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย หลังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางคิวลับแข้งกระชับมิตรระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมรวมดาราต่างชาติไทยลีก ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล นายใหญ่ ชลบุรี เอฟซี แขวะควรจะหาทีมที่ดีกว่านี้มาแข่ง ไม่อย่างนั้นก็ไม่ได้ส่งผลอะไรเพิ่มขึ้นมา

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางคิวอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ก่อนสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 ในนัดเปิดสนามพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 24 พ.ย. 2555 โดยมีโปรแกรมพบกับ ทีมรวมดาราต่างชาติไทยลีก ในวันที่ 15 ส.ค. และ ทีมพม่า วันที่ 11 ก.ย. ที่จะถึงนี้

ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล นายใหญ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “โดยส่วนตัวผมก็ไม่มีปัญหาที่จะปล่อยนักเตะต่างชาติในทีมไปร่วมแข่งขันสำหรับการเตรียมทีมชาติ แต่จะให้ส่งผู้เล่นตัวหลักนั้นคงจะเป็นไปไม่ได้ ที่จะให้ได้ก็จะเป็นผู้เล่นที่ได้ลงเล่นน้อยหรือไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเท่านั้น ซึ่งก็จะไม่ส่งผลอะไรที่เพิ่มขึ้นต่อทีมชาติแต่อย่างใด เพราะเป็นนักเตะที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว ทางสมาคมฯควรจัดหาทีมที่ดีกว่านี้มาแข่งมากกว่า”

ด้านเจ้าของแชมป์เลกแรกอย่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร ตอบรับเห็นด้วยแต่วอนขอให้ทีมชาติรับผิดชอบหากนักเตะเจ็บขึ้นมา “ทางเราเห็นด้วยและไม่มีปัญหาใดๆ ถึงแม้ว่าจะต้องปล่อยแข้งตัวหลักด้วยก็ตาม สำหรับผมถือเป็นผลดีอีกต่างหากเพราะนักเตะต่างชาติในไทยลีกถ้ารวมตัวกันก็จะเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมนึง แต่ทางสมาคมฯควรจะต้องวางโปรแกรมให้ชัดเจนว่าจะเก็บตัวก่อนแข่งกี่วัน และหลังแข่งได้พักกี่วัน และที่สำคัญที่ผมเน้นมาตลอดว่าหากนักเตะเจ็บมาจากการอุ่นเครื่อง ทางสมาคมฯควรจะมีวิธีรับผิดชอบอย่างไร”

ฝั่งบางกอกกล๊าส เอฟซี “เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เห็นด้วยแต่แอบแขวะ “ทางบีจีเองไม่มีปัญหา ถ้าทีมชาติหาทีมที่ดีกว่านี้มาอุ่นเครื่องไม่ได้จริงๆจนต้องใช้วิธีนี้ แต่ที่สำคัญทางสมาคมต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบหากนักเตะเกิดเจ็บขึ้นมา ส่วนค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าตัวนั้น คงต้องมาคุยกันอีกที แต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร” ผจก.กระต่ายแก้ว ทิ้งท้าย
เสี่ยเป้ เน้นความชัดเจนโปรแกรม
เสี่ยเหน่ง ถ้าหาทีมอุ่นไม่ได้ก็ยอม
กำลังโหลดความคิดเห็น