xs
xsm
sm
md
lg

"มาเลย์" ยิงอิเหนา 2-0 เข้ารอบ, ลอดช่องเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาฮาลลี จาซูลี ซัดประตูที่ 2 ให้ เสือเหลือง
มาเลเซีย เจ้าภาพร่วมกลับมาสู่ฟอร์มเก่งไล่ต้อนเอาชนะอินโดนีเซีย 2-0 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012” นัดสุดท้ายกลุ่ม บี ที่ บูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555

เริ่มต้นเกมเป็นทีมจากแดนอิเหนาครองเกมดีกว่าแต่จังหวะสุดท้ายไม่คมเอง กระทั่งนาที 27 มาเลเซีย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกชาร์ตจ่อๆ อัซมุดดิน อคิล ถัดมา 3 นาที แฟนๆ ในสนามบูกิต จาลิล ได้เฮกันลั่นเมื่อสกอร์ไหลเป็น 2-0 จากลูกยิงของ มาฮาลลี จาซูลี ช่วยให้สถานการณ์ของ "เสือเหลือง" ได้เปรียบทันทีจบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นนำ 2-0

เกมครึ่งหลัง มาเลเซีย ได้ลุ้นต่อเนื่องนาที 58 มูดห์ ฟาดิล ซาส์ เห็นผู้รักษาประตูอินโดนีเซียออกมาไกลพยายามลักไก่ยิงที่เสาแรกยังดีที่บอลเข้าแค่หน้าต่าง ผ่าน 70 นาที เกมของ อินโนนีเซีย ยังเร่งไม่ขึ้น และถูก "เสือเหลือง" ครองเกมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวแตะสุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาที เสือเหลือเอาชนะไป 2-0 พลิกสถานการณ์เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มได้สำเร็จ

ขณะที่ผลอีกคู่ สิงคโปร์ ลงสนามพบกับลาว ทีมบ๊วยของกลุ่มบีที่มีเพียง 1 แต้ม แต่ยังมีโอกาสเข้ารอบเกมนี้ต้องสู้เต็มที่ ผลปรากฏว่าทีมจากแดน "ลอดช่อง" เอาชนะไปได้แบบสุดมันส์ 4-3 ซึ่งเป็นลาวที่ได้ประตูจาก คำเพง สะยาวุธ น.21 และ 81, แก้วเวียงเพรช ลิทธิเดช น. 40 ทว่า สิงคโปร์ มายิงคืนจาก โมฮาเม็ด ไอซาค นาที 53 และ 54, คาริล อัมรี น.63, เฟเซอร์ นาวาซ น.65 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเท่ากับ มาเลเซีย แต่เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า

ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" ในรอบรองนัดแรก ฟิลิปปินส์ พบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 8 ธ.ค. ส่วน มาเลเซีย พบกับ ไทย ในวันที่ 8 ธ.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น