xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ยัน ราชมังฯพร้อมซิ่ง ROC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงานกกท. ส่งมอบสนามราชมังฯให้ทีม ROC เรียบร้อย
พันโท รุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมใช้จัดการแข่งขันรถแข่งรายการพิเศษ "เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012" ในช่วงสุดสัปดาห์นี้แน่นอน พร้อมส่งมอบสนามที่ปรับปรุงให้เป็นแทร็กการแข่งขัน ให้แก่ทีมงาน ROC เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อเวลา 13.50น. ของวันอังคารที่ 11 ธันวาคม ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ หัวหมาก พันโท รุจ แสงอุดม ผอ.สำนักผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานจัดงานแถลงข่าวความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขัน "เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012" ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม โดยภายในงานมี เฟรเดอริค จอห์นสัน ประธานฝ่ายจัด ROC และ นาย สังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการฝ่ายบริการของ กกท. ร่วมงานด้วย

โดย พันโท รุจ เผยว่า ทางทีมงานฝ่าย ROC และทีมงานวิศวกรของบริษัท ไออีทีแอล ได้วางแผนร่วมกันปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถาน ให้ใช้เป็นสังเวียนการประลองความเร็วครั้งนี้ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจบการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่ม โดยสิ่งที่เน้นเป็นพิเศษอยู่ที่การเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างสนามเดิม และการควบคุมพื้นที่ตามจุดต่างๆ ให้ได้ตามมาตรฐานที่ทีมงานต่างชาติวางไว้ ซึ่ง ณ เวลานี้ ตนยืนยันได้ว่าสนามอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานแล้ว

ด้าน เฟรเดอริค จอห์นสัน ประธานของ ROC กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ได้ทำงานร่วมกับทีมงานของไทย และลงตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆ ปรากฏว่าตนรู้สึกพอใจมากที่ขั้นตอนทุกอย่าง ตรงตามมาตรฐานที่วางไว้ พร้อมชมว่าสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีความโดดเด่นไม่แพ้สนามรังนกของจีน และเวมบลีย์ ของอังกฤษ ที่เคยใช้แข่งขันมาแล้วในอดีต ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าศึก ROC ครั้งนี้ จะต้องเป็นการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นไม่แพ้ครั้งก่อนๆ แน่นอน โดยหลังจบงานแถลงข่าว ก็ได้มีการทำพิธีส่งมอบสนามให้แก่ทีมงานของ ROC ก่อนพาทัพสื่อมวลชน เยี่ยมชมสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่ปรับปรุงให้เป็นแทร็กประลองความเร็วไปแล้ว ในเวลาต่อมา

ส่วน นาย สังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการฝ่ายบริการของ กกท. กล่าวเชิญชวนให้แฟนความเร็วชาวไทย ออกมาร่วมชมการแข่งขัน ROC ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมตั้งเป้าจำนวนผู้ชมตลอด 3 วันไว้ทั้งหมดที่ 4 หมื่นคน โดยกล่าวว่า "แม้ ROC จะเป็นการแข่งขันที่ใหม่สำหรับคนไทย แต่เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนดู โดยวางเป้าไว้ที่ 4 หมื่นคน ทั้งนี้ ผมอยากให้ทุกคนเข้ามาชมการแข่งขันกันเยอะๆ เพราะใช่ว่าจะมีโอกาสได้ชมกันง่ายๆที่เมืองไทย และหากประสบความสำเร็จ ก็ถือเป็นใบเบิกทางชั้นดีไปสู่การเป็นเจ้าภาพแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ในอนาคตต่อไป"

สำหรับข้อซักถามของสื่อมวลชนที่ว่าการปรับปรุงสนามครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและพื้นหญ้าของสนามในอนาคตหรือไม่ นาย สังเวียน เผยทิ้งท้ายว่า "หลังจบการแข่งขันแล้ว เราและทีมงาน ROC จะทำการปรับปรุงสนามให้กลับมาสู่สภาพเดิมภายในเวลา 1 สัปดาห์ ส่วนจะมีผลกระทบตามมาหรือไม่ รับรองได้ว่าไม่มี เพราะทีมงานของ ROC มีมาตรฐานที่ดีเยี่ยมและสามารถปรับสนามของเราให้กลับสู่สภาพเดิมได้อย่างแน่นอน"
พันโท รุจ ยืนยันสนามพร้อมใช้งาน
ทีมวิศวกรเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย
เฟรเดอริค จอห์นสัน (ซ้าย) จับมือยืนยันความพร้อมกับ สังเวียน บุญโต
ภาพสนามในมุมกว้าง
จอห์นสัน มองดูสนามด้วยความสบายใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น