xs
xsm
sm
md
lg

"มุ้ย" ตัวเป้าถลกหนังเสือ "วินนี" ลั่นช้างศึกชิงชัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ช้างศึก” พร้อมล้ม “เสือเหลือง”
ASTVผู้จัดการรายวัน - วินฟรีด เชเฟอร์ ยังคงระบบหน้าเป้าวาง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนล่าตาข่าย ประกาศลั่นนำ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดบ้านแลกหมัดพร้อมถลกหนัง "เสือเหลือง" มาเลเซีย เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" ประจำปี 2012 ให้ได้

หลังจากบุกไปตามตีเสมอ มาเลเซีย ถึงบูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยค่ำวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 13 ธ.ค.55) ไทย เตรียมกลับมาเปิดสนามศุภชลาศัย ลงเล่นรอบตัดเชือกนัดที่ 2

โดยสภาพทีม "ช้างศึก" ถือว่าสมบูรณ์พร้อม "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโว 4 ประตู ฟิตลงตัวจริง เช่นเดียวกับ ดัสกร ทองเหลา กลางตัวเก่งที่สลัดอาการบาดเจ็บลงทำเกมรุก ในระบบ 4-5-1 ร่วมกับ อดุล หละโสะ กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ในแดนมิดฟิลด์ ริมเส้นซ้ายขวายังเป็น อนุชา กิจพงษ์ศรี กับ จักรพันธ์ พรใส ประจำการ แผงหลัง แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา คู่เซ็นเตอร์ ชลทิตย์ จันทคาม กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา คอยค้ำ โดยมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา ขณะที่ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่พ้นโทษแบนกลับมาสแตนบายข้างสนาม อย่างไรก็ตาม ไทยมีผู้เล่นซึ่งติดคาดโทษใบเหลืองอยู่ ได้แก่ ธีราทร, ภานุพงศ์ และอภิภู สุนทรพนาเวศน์

ถึงแม้ไม่ได้รับการอุทธรณ์โทษแบนห้ามคุมทัพ จากการโดนผู้ตัดสินตะเพิดขึ้นอัฒจันทร์จากนัดก่อน ดังนั้นจึงต้องให้ อเล็กซานโดร "มาโน" โพลกิง ผู้ช่วยรับบทสั่งการขอบสนามแทนในนัดชี้ชะตา ทว่า "วินนี" ยังมั่นใจในตัวลูกทีม "ผมเชื่อมั่นในทีมเวิร์คของนักเตะและทีมงานอยู่แล้ว โดยเกมนี้เราไม่เล่นแค่เสมอแน่นอน แม้สกอร์ 0-0 ก็เพียงพอ เพราะผมไม่ต้องการเข้าสู่รอบชิงด้วยผลเสมอทั้งสองนัด ตอนนี้นักเตะทุกคนมั่นใจจากการบุกเจ๊า 1-1 ถึงกัวลาลัมเปอร์ และเราก็เชื่อว่าจะเป็นฝ่ายชนะได้ในนัดที่สอง อย่างไรก็ดี เกมก่อนผมยังเห็นความบกพร่องในเกมรับ โดยเฉพาะลูกกลางอากาศ เราจึงต้องระวังการเปิดบอลของมาเลเซียให้ดี ต้องตัดเกมให้ได้ก่อนคู่แข่งโยนบอลเข้ามา"

ด้าน "เจ้าโก้" ดัสกร เพลย์เมกเกอร์ให้สัมภาษณ์ทำนองให้ระวังลูกเปิดด้านข้างของ "เสือเหลือง" เช่นกัน "มาเลเซียชุดนี้น่ากลัวทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะเกมริมเส้น นัดที่แล้วสภาพสนามค่อนข้างแย่ทำให้เราเล่นลำบาก แต่นัดนี้ในบ้านไม่ว่าจะอย่างไรเราต้องทำได้ดีกว่าเดิม ตอนนี้ผมฟิตเต็มร้อยไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ หวังพาทีมเข้าชิงให้ได้ และเราไม่ได้หวังแค่ผลเสมอ ส่วนการไม่มี วินนี คุมทัพข้างสนาม ถึงอย่างไรเหล่านักเตะก็ยังเชื่อมั่นในความเป็นทีม"

ในส่วนความพร้อมของมาเลเซียจะได้ ซาฟี ซาลี และ วัน แซ็ค ไฮคาล 2 แข้งตัวเก่งกลับมาลงสนามประสานงาน ซาฟิอี ซาลี กับ นูรชะห์รุล อิดลัน ผู้ยิงประตูนัดก่อน ซึ่ง ดาโต๊ะ คริสนาซาห์มี ราชโคปาล กุนซือ "เสือเหลือง" แชมป์เก่า กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่าเราสามารถสร้างความประหลาดใจให้กับไทยได้อีกครั้ง หลังทำผลงานกันได้ดีแม้แค่เสมอที่บ้านตัวเองก็ตาม นัดที่สองเราจะเล่นกันให้เต็มความสามารถ ลงแข่งขันเพื่อไปถึงรอบชิงชนะเลิศให้จงได้ สกอร์ตอนนี้อยู่ที่ 1-1 เรายังมีโอกาสเป็นผู้ชนะได้ แค่ลงไปเล่นกันอย่างมั่นใจทำผลงานกันให้ดีที่สุด"
“วินนี” บัญชาเกมบนอัฒจันทร์
“มุ้ย” ฟิตลงล่าตาข่าย
“ราชโคปาล” หวังป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น