xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึกไร้ “วินนี” คุมทัพ, “มุ้ย"ฟิตยิงมาเลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติไทย ฟิตสมบูรณ์ลงล่าตาข่าย "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในศึกชี้ชะตา เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012 รอบตัดเชือก นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม นี้ ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ด้าน "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ เผยไม่มีปัญหาแม้โดนแบน ชวดคุมทัพข้างสนาม
ราชโคปาล-วินนี เตรียมนำทีมตัดเชือกนัดสองพฤหัสบดีนี้
ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย หลังได้ลูกโขกของ ธีรศิลป์ แดงดา ช่วยให้ทีมบุกไปยันเสมอ “เสือเหลือง” ถึงถิ่น บูกิต จาลิล เนชันแนล สเตเดียม ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ 1-1 คว้าอเวย์โกลสำคัญ ทำให้นัดสอง ทีมชาติไทย ต้องการเพียงแค่ผลเสมอ 0-0 หรือคว้าชัยชนะก็จะทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ นัดสอง วันพฤหัสบดี ที่ 13 ธันวาคม นี้ ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. โดยผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าสู้รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2555 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9) เวลา 14.00 น. ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันคู่ดังกล่าว โดยมี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย และ ดาโต๊ะ คริสนาซาห์มี ราชโคปาล กุนซือมาเลเซีย ร่วมงาน

เชเฟอร์ เผยถึงอาการของ "เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 4 ลูกและไม่ได้ซ้อมเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา จะลงสนามในเกมนี้ได้อย่างแน่นอน " มุ้ย ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เขาสมบูรณ์ดีพร้อมที่จะลงสนาม วันก่อนที่ไม่ได้ซ้อมร่วมกับเพื่อนนั้น ผมได้ให้เขาคลายกล้ามเนื้ออยู่ที่ห้องพัก ซึ่งอยู่ในแผนการซ้อม เพราะเราต้องมีการผ่อนเบาบ้าง จะเน้นซ้อมหนักทุกวันไม่ได้ ส่วนเรื่องแผนการเล่นนั้น เกมที่แล้วเรายังบกพร่องในเรื่องเกมรับ โดยเฉพาะลูกกลางอากาศ เกมนี้เราต้องระวังไม่ให้คู่ต่อสู้เปิดบอลได้ เราต้องตัดบอลให้ได้ก่อนที่เขาจะโยนเข้ามา และแม้ว่าแค่ผลเสมอ 0-0 จะทำให้เราเข้ารอบ แต่ผมไม่หวังแค่นั้น ต้องเล่นเต็มที่และบุกเพื่อชัยชนะ”

ส่วนกรณีที่เจ้าตัวอุทธรณ์โทษแบนไม่ผ่าน หลังโดนไล่ออกจากซุ้มม้านั่งในนัดที่แล้ว ทำให้นัดนี้ต้องไปบัญชาเกมบนอัฒจรรย์ นั้น "วินนี" กล่าวว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด “ผมขอยืนยันอีกครั้งว่าเป็นการเข้าใจผิดของผู้ตัดสิน ผมไม่ได้ตะโกนต่อว่ากรรมการแต่อย่างใด เมื่อผลเป็นแบบนี้ผมก็ยอมรับในคำตัดสิน แต่จะไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เราจะมีการประชุมทีมก่อนแข่ง และผมมั่นใจในทีมเวิร์กของนักเตะและทีมงานอยู่แล้ว จึงไม่ส่งผลหากผมไม่ได้อยู่ข้างสนาม” เทรนเนอร์ชาวเยอรมันกล่าว ทั้งนี้จะให้ อเล็กซานโดร “มาโน” โพลกิง ผู้ช่วยฯทำหน้าที่ข้างสนามแทน

ฟากผู้มาเยือน ราชโคปาล กุนซือใหญ่ หวังพาทีมเข้าชิงฯอีกครั้ง “เกม 90 นาที ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ผู้เล่นของเรากระหายที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเข้ารอบชิงฯให้ได้อีกครั้ง” โดยเกมนี้ มาเลเซีย จะได้ ซาฟี ซาลี และ วัน แซ็ค ไฮคาล 2 แข้งตัวเก่ง กลับมาลงสนามร่วมกับ ซาฟิอี ซาลี และ นูรชะห์รุล อิดลัน ผู้ยิงประตูนัดก่อน

11 ผู้เล่นทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-5-1 “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวซัลโว 4 ประตู ฟิตลงตัวจริงล่าตาข่าย พร้อมด้วย ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ที่สลัดอาการบาดเจ็บลงทำเกมรุกร่วมกับ อดุล หละโสะ กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ริมเส้นซ้าย-ขวามี อนุชา กิจพงษ์ศรี กับ จักรพันธ์ พรใส ประจำการ แผงหลัง แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, แบ็กขวา ปิยพล บรรเทา, คู่เซ็นเตอร์ ชลทิตย์ จันทคาม กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา โดยมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา และยังได้ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่พ้นโทษแบนกลับมาสแตนบายข้างสนาม ส่วนผู้เล่นที่มีใบเหลืองคาดโทษอยู่ ประกอบด้วย ธีราทร, ภานุพงศ์ และ อภิภู สุนทรพนาเวศน์

ขณะเดียวกันหลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดขายบัตรเกมนี้เพิ่มเติมจำนวน 1,000 ใบที่หน้าสมาคมฟุตบอลฯ ปรากฏว่ามีแฟนบอลจำนวนมากกว่า 500 คน มาต่อคิวซื้อตั๋วยาวเพื่อซื้อตั๋วในเวลา 13.00 น.จนถึงอีกฝั่งของสนามศุภชลาศัยและตั๋วได้หมดลงอย่างรวดเร็วภายในเวลา 40 นาที ทำให้แฟนบอลกว่า 200 คนที่ไม่ได้ตั๋วไม่พอใจ ประท้วงหน้าสมาคมฯ นานกว่า 20 นาที ก่อนจะปาไข่ใส่ป้ายหน้าสมาคมฟุตบอลฯ ก่อนจะแยกย้ายกลับไป
กำลังโหลดความคิดเห็น