xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ฟุ้งสแลมเฟรนช์ ไม่ไกลเกินเอื้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ (ขวา) ติวเข้มกับ อีวาน เลนเดิล
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลกชาวสกอต มั่นใจว่า ตนมีโอกาสหยิบแชมป์แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ในช่วงกลางปีนี้ หลังเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีโดยไม่หวั่นว่า ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินคืนสังเวียนกลับมาแล้ว

หวดวัย 25 ปี จากสหราชอาณาจักร ซุ่มซ้อมเรียกสภาพความฟิตอยู่ที่กรุงลอนดอน เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันโปรแกรมต่อไปในศึกมาสเตอร์ส เอทีพี ที่ อินเดียน เวลส์ และ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา พร้อมกันนี้ยังบอกปัดนำทีมชาติอังกฤษ ดวลแร็กเกตกับ รัสเซีย ในเดือนเมษายน เพื่อซ้อมคอร์ตดินต่อหลังจบทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ตาม แม้คอร์ตดินเป็นพื้นผิวที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ถนัด แต่ยังเชื่อมั่นทีเดียวว่าตนก็มีโอกาสหยิบแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน เหมือนกัน โดยกล่าวว่า “ฤดูกาลคอร์ตดินเป็นฤดูกาลที่สำคัญ เมื่อปีก่อนลงเล่นคอร์ตดิน จนมีปัญหาเจ็บหลัง ซึ่งสิ่งที่ต้องทำ คือ ฝึก และทำตัวให้คุ้นเคยกับมันเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อจากนี้”

หวดชาวสกอต กล่าวต่อว่า “ผมคิดว่ามีตัวเองมีโอกาสซิว เฟรนช์ โอเพน แต่ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีและเล่นทุกแมตซ์บนคอร์ตดินให้ดีที่สุด ผมบอกปัดลงเล่นเดวิส คัพ เพื่อการนี้ แต่ไม่ต้องห่วงจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในช่วงเดือนกันยายนอย่างแน่นอน”

พร้อมกันนี้ ยังไม่หวั่นเกรงแต่อย่างใด หลัง ราฟาเอล นาดาล แชมป์สแลมเฟรนช์ 7 สมัย คัมแบ็กกลับมาล่าแชมป์อีกครั้ง “ผมรู้ดีว่าตัวเองไม่ได้เป็นตัวเต็งของรายการนี้ ก็ไม่อยากคาดหวังอะไรมากนัก แต่เชื่ออย่างหนึ่งว่าหากมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนัก ผมก็มีโอกาสเช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น