xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ลั่นฟิตเต็มถังก่อนลุยเคลย์คอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสแปนิช เผยไม่คาดหวังกับช่วงต้นฤดูกาล 2013 เนื่องจากสภาพของหัวเข่ายังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย โดยตั้งเป้าหมายจริงๆ จังๆ คือก่อนเริ่มช่วงลุยศึกบนเคลย์คอร์ต

ฤดูกาลที่แล้ว นาดาล คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 7 ทว่าจากนั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าต้องพักยาวถึง 6 เดือน โดยเตรียมกลับมาลงหวดรายการพิเศษที่มีนักเทนนิสรวม 6 คนพร้อมกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันชาวเซิร์บและ แอนดี เมอร์เรย์ จากสหราชอาณาจักร ในศึก มูบาดาลา แชมเปียนชิปส์ ที่ โดฮา วันที่ 31 ธันวาคมนี้

นาดาล ที่ไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ตกรอบ 2 ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังฤษเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจนวืดลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ และ เดวิส คัพ เผยแฟนๆ อย่าคาดหวังผลงานในปี 2013 จนกว่าจะถึงช่วยลุยศึกบนเคลย์คอร์ต

"อาบู ดาบี คือบททดสอบ เป้าหมายของผมไม่ได้อยู่ในอาทิตย์นี้ ไม่ใช่ทั้ง โดฮา หรือ ออสเตรเลียน โอเพน แต่คือการเรียกความฟิตและกลับมารู้สึกสมบูรณ์ที่สุด สิ่งเดียวที่สนใจก็คือเรื่องอาการเจ็บที่หัวเข่า ตอนนี้ยังถือว่าห่างไกลจากจุดนั้น ผมคงไม่เน้นอะไรที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้าหรือ 2 เดือนจากนี้ เพราะที่เล็งไว้คือร่างกายน่าจะพร้อมที่ อินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี รวมถึง มอนติ-คาร์โล ถือเป็นการเปิดฤดูกาลเคลย์คอร์ต" อดีตมือ 1 ของโลกวัย 26 ปีเผย

เจ้าของ 11 แชมป์ แกรนด์ สแลม เผยอีกว่า "ผมลงเล่น เอทีพี มาแล้วมากกว่า 600 แมตช์ แต่ 2 ปีที่เกือบไม่ได้เล่นเลย ทว่ายังรู้สึกยอดเยี่ยมที่คว้าแชมป์ ณ โรลังด์ การ์รอส แต่ตอนนี้รู้ดีว่าการเล่นที่ อาบู ดาบี โดยใช้เข่าที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่ว่ารู้สึกดีขึ้นมากแล้วและถือเป็นข่าวดี ทว่ายังมีบางจุดที่ยังไม่ลงตัว"
กำลังโหลดความคิดเห็น