xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับไม่คิดถึงแชมป์ "ออสซี โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสเปน เผยลืมเรื่องคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม แรกของปี 2013 "ออสเตรเลียน โอเพน" เพราะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า แต่ลั่นศึก "เฟรนช์ โอเพน" ช่วงกลางปีที่มีดีกรีแชมป์ 7 สมัยและฉายา "เจ้าคอร์ตดิน" ไม่ยอมให้ใครง่ายๆ แน่นอน

นาดาล หวดกล้ามโตอดีตมือ 1 ของโลก ไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ตกรอบ 2 ศึก วิมเบิลดัน 2012 ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับพร้อมคืนคอร์ตเดือนมกราคมนี้ โดยก่อนหน้านนั้นจะลงเล่นแมตช์พิเศษอุ่นเครื่องปลายเดือนธันวาคมที่ อาบู ดาบี

หวดวัย 26 ปียอมรับด้วยสภาพตอนนี้ยากที่จะไปคิดถึงแชมป์ "ออสเตรเลียน โอเพน 2013" ว่า "ผมอยากจะคืนคอร์ตเดือนมกราคมนี้ แต่ไม่คาดหวังเลยว่าจะไปเพื่อคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน เพราะคุณต้องยอมรับความจริง ทำให้ไม่กังวลเกี่ยวกับผลการแข่งขันสำหรับทัวร์นาเมนต์แรกจากการที่ต้องพักไปนาน ทว่าอยากจะฟิตให้ถึง 100 เปอร์เซนต์เพื่อลงเล่นที่ โรลังด์ การ์รอส มากกว่า"

หากอาการบาดเจ็บหัวเข่าของ นาดาล ไม่กำเริบอีกในปี 2013 เจ้าตัวต้องการกลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมช่วยสเปนทำศึก เดวิส คัพ โดยจะต้องลงเล่นกับ แคนาดา ที่ แวนคูเวอร์ รอบแรกระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์นี้หรือ 5 วันหลังจากเสร็จศึก "ออสเตรเลียน โอเพน"
กำลังโหลดความคิดเห็น