xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เล็งฟิตเต็มถังก่อนหวดคอร์ตดิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล มองไกลหวังป้องกันแชมป์เฟรนช์ โอเพน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสแปนิชอันดับรูดลงมาอยู่ที่มือ 4 ของโลก หลังไม่ได้ลงแข่งแม้แต่รายการเดียวตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย โดยเจ้าตัวหวังว่าร่างกายจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ก่อนที่การแข่งฤดูกาลคอร์ตดินจะเปิดฉากขึ้น

หวดกล้ามโตวัย 26 ปี ถูกวินิจฉัยว่าอาการเจ็บเกิดจากเอ็นลูกสะบ้าที่เข่าซ้ายอักเสบ และเพิ่งฟื้นตัวกลับมาลงซ้อมในคอร์ตเป็นครั้งแรกได้เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน โดยเตรียมกลับมาลงแข่งรายการอย่างเป็นทางการในศึก ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2013 พร้อมให้สัมภาษณ์ผ่าน สถานีวิทยุในสเปนว่า "ผมฟื้นตัวได้เร็วมากและหมอก็ชมด้วย ตอนแรกผมว่าจะรักษาด้วยการผ่าตัดแต่แพทย์แนะนำว่ามันเสี่ยงเกินใบกับการรักษาให้กลับมาเหมือนเดิม"

อย่างไรก็ตาม "เอล มาทาดอร์" ชี้ว่าตนเองไม่ได้คาดหวังอะไรกับการกลับมาลงแข่งแกรนด์สแลมรายการนี้มากนัก แต่ตั้งเป้าระยะยาวขอฟิตร่างกายกลับมาให้ทันก่อนฤดูกาลเคลย์คอร์ตที่จะมาถึงช่วงกลางปี 2013 ซึ่ง นาดาล หวังว่า จะไปป้องกันแชมป์ให้ได้ที่หวดมอนติ คาร์โล รวมถึงในแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่เมืองน้ำหอมด้วย

"ผมจะกลับมาได้ต้นเดือนมกราคม และคงไม่หวังอะไรกับการลงหวดสแลมออสซี ผมต้องยอมรับความจริงและไม่กังวลมากมายนักกับการหลับมาลงหวดครั้งแรกในรอบครึ่งปี แต่ผมหวังว่าจะฟิต 100 เปอร์เซนต์ ทันเวลาแข่ง มอนติ คาร์โล และ ไปป้องกันแชมป์ โรลังด์ การ์ออส" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 11 สมัยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น