xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ซ้อมบนคอร์ตเรียกฟิตลุยสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้ม
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวเมืองกระทิงดุกลับมาลงซ้อมหวดลูกสักหลาดเต็มที่บนคอร์ตเป็นครั้งแรก เพื่อเรียกความฟิตก่อนลุยศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่าซ้ายและต้องพักยาวร้างสังเวียนไปเกือบครึ่งปี

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัยชาวสเปน ไม่ได้ลงแข่งอีกเลยหลังจากได้รับบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวระหว่างดวลแร็กเก็ตกับ ลูคาส โรโซล หวดรองบ่อนเลือดเช็กในรอบสอง ศึกแกรนสแลม วิมเบิลดัน ที่แผ่นดินผู้ดี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โดยหวดวัย 26 ปี หวังเรียกความฟิตกลับมาให้ทันการแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี 2013 ศึกออสเตรเลียน โอเพน ในเดือนมกราคมนี้ และล่าสุดสามารถกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่บนคอร์ตเป็นครั้งแรก ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ โทนี นาดาล โค้ชและลุงของตนเองที่เมืองมานากอร์ บนเกาะมายอร์กา ที่ประเทศบ้านเกิด

หวดชาวสเปนที่มีสไตล์การเล่นที่หนักหน่วงและดุดัน ทำให้เริ่มมีปัญหาที่กล้ามเนื้อและกระดูกข้อต่อต่างๆ ซึ่งอาการบาดเจ็บล่าสุดมีการวินิจฉัยออกมาคร่าวๆ ที่คาดว่าน่าจะเกิดจากลูกสะบ้าและเอ็นหัวเข่าอักเสบ ทำให้ต้องพลาดการลงเล่นในรายการสำคัญทั้ง โอลิมปิก 2012 และ ยูเอส โอเพน รวมถึงเดวิส คัพ กับสเปน และตกลงไปรั้งมือ 4 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม นาดาล เผยว่าขณะนี้ตนเองรู้สึกดีมากขึ้นและมีความสุขที่สามารถลงซ้อมบนคอร์ตได้อีกครั้ง "ผมคิดว่ารู้สึกดีมาก หัวเข่าผมดีขึ้นเป็นลำดับและสามารถลงซ้อมบนคอร์ตได้ ผมค่อยๆ เริ่มต้นอย่างช้าๆ และไปทีละขึ้นตอน แต่มันเป็นงานหนักมากที่จะกลับมาให้ได้อีกครั้งซึ่งหวังว่าหัวเข่าผมจะหายดีในเร็วๆ นี้"

ทั้งนี้แม้จะมีอาการบาดเจ็บไปเกือบครึ่งปี แต่ "เอล มาทาดอร์" ยังคงไม่หลุดจากตำแหน่งมือ "บิ๊กโฟว์" และผลงานในปี 2012 ก่อนอาการบาดเจ็บถือว่าสวยหรู โดยเป็นถึงรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน หลังแพ้ให้กับ โนวัค ยอโควิช ก่อนจะมาสร้างประวัติศาสตร์ ซิวแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตดินที่ โรลังด์ การ์ลอส เป็นสมัยที่ 7
กำลังเรียกจังหวะเดิมๆ กลับมา
กำลังโหลดความคิดเห็น