xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ขอเยียวยาเข่า ไร้กำหนดคืนคอร์ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอหายหน้าหายตาไปสักระยะ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสแปนิชดีกรีมือ 4 ของโลก เผยไม่รีบคืนคอร์ต เพราะต้องการเยียวยาอาการบาดเจ็บหัวเข่าให้หายขาด โดยอาจจะต้องใช้เวลานานถึง 1 เดือน แต่อาจจะทันทำศึก เดวิส คัพ นัดชิงชนะเลิศพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้

นาดาล ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว "รอยเตอร์" กรุงมาดริด ประเทศสเปน ว่ายังมีอาการเจ็บบริเวณเข่าซ้าย ดังนั้นจึงไม่มีกำหนดระยะเวลาแน่นอนในการคืนคอร์ต หลังจากตัดสินใจถอนตัวจากการป้องกันเหรียญทอง โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012

เจ้าของ 11 แชมป์รายการ แกรนด์ สแลม กล่าวว่า "ผมกำลังทำทุกอย่างให้มากที่สุดเท่าที่สามารถ ทุกอย่างที่พวกเขาบอกทุกวัน ซึ่งตอนนี้ก็กำลังไปได้สวยอยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อยในแต่ละวันเท่านั้นเอง สิ่งเดียวที่ผมต้องการก็คือเวลา เพราะต้องดูว่าจะยกระดับร่างกายได้มากแค่ไหนในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ความตั้งใจแรกคือฟื้นตัวให้ดีและไม่รีบ ผมจะคืนคอร์ตก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าเข่าไม่มีอาการเจ็บอีกต่อไป น่าจะราว 2 หรือ 3-4 สัปดาห์"

หวดหนุ่มจากมายอร์กามีปัญหาเจ็บเข่าหลายต่อหลายครั้งตลอดระยะเวลา 11 ปีบนคอร์ตเทนนิส โดยได้รับการวินิจฉัยว่ามีน้ำคั่งบริเวณเส้นเอ็นกระดูกสะบ้าและการอักเสบของแผ่นไขมัน อดีตมือ 1 ของโลกยอมรับว่ากีฬาเทนนิสและสไตล์การเล่นของเขาจำเป็นที่จะต้องใช้หัวเข่าในการเคลื่อนที่ค่อนข้างมาก

นาดาล เผยว่า "ผมคิดว่าเทนนิสค่อนข้างเป็นกีฬาที่ดุดันโดยเฉพาะการที่เข่าต้องใช้งานหนักมากบนฮาร์ดคอร์ต อีกทั้งคอร์ตที่เร็วก็ต้องเคลื่อนไหวให้มากขึ้น เมื่อคุณเล่นเต็มความสามารถก็จะทำให้ร่างกายก้าวถึงขีดจำกัด ซึ่งปัญหาของผมคือเข่าและยังมีที่อื่นอีก แต่เพิ่งอายุ 26 ปีเท่านั้น หลังจากเล่นมาแล้วกว่า 10 ปีและน่าจะเล่นในระดับสูงได้ต่อไป"

ทีมชาติสเปนของ นาดาล กำลังไล่ล่าแชมป์ เดวิส คัพ สมัยที่ 4 รอบ 5 ปี ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าอยากจะมีส่วนร่วมในนัดชิงระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายนที่บ้านของ เช็ก "ถ้าทุกอย่างไปได้สวยผมก็สามารถเป็นกัปตันทีมลงเล่นนัดชิง ก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยที่ยังไว้ใจเสมอ แต่ถ้าไม่ผมก็จะคอยเชียร์ทุกคนอยู่"

นอกจากนี้ นาดาล ยังกล่าวชม แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอตต์ ที่คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2012 และคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการแรกในชีวิตคือ ยูเอส โอเพน ด้วยการคว่ำ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ "สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปของ เมอร์เรย์ ก็คือจิตใจ แต่เกมยังเหมือนเดิม ทว่าก็ช่วยได้มากทั้งใน โอลิมปิก และ ยูเอส โอเพน จริงๆ แล้วก็คือผู้เล่นที่มีพรสวรรค์น่าประทับใจและผมรู้เสมอว่าสักวันเขาจะต้องคว้า สแลม และจะไม่ใช่แค่ครั้งเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น