xs
xsm
sm
md
lg

มอบเหรียญเจ้าเมือง “แต้ว” เสนอชื่อแม่รับรางวัลดีเด่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขอนแก่นจัดใหญ่รับ แต้ว
ASTVผู้จัดการรายวัน-อำเภอมัญจาคีรีเตรียมมอบเหรียญอดีตเจ้าเมืองคนแรกให้กับ พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมกันนี้เตรียมเสนอชื่อแม่อมรรัตน์ ศิริแก้ว เข้ารับรางวัลแม่ดีเด่นประจำปี 2556

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2555 พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังหญิงเหรียญเงินรุ่น 58 กิโลกรัม เดินทางจากประเทศอังกฤษถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพร้อมกับเพื่อนนักกีฬายกน้ำหนักอีก 6 คนรวมถึงสต๊าฟฟ์โค้ชและ "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกลูกเหล็กแห่งประเทศไทยกับ บุษบา ยอดบางเตย ผู้จัดการทีม โดยจากนี้ถือเป็นขั้นตอนของการเตรียมต้อนรับหลังสร้างชื่อคว้าเหรียญรางวัลแรกและเหรียญเดียวจนถึงตอนนี้จาก "ลอนดอน เกมส์ 2012" ให้ทัพนักกีฬาไทย

ทีมข่าว MGR SPORT สอบถามไปทางนายเฉลิม ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของ พิมศิริ และสถานที่ศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมต้น ได้เตรียมการต้อนรับทันทีที่ "น้องแต้ว" เดินทางมาถึงเช้าวันพุธที่ 8 สิงหาคมนี้เวลาประมาณ 08.00น.จากนั้นนายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดจะเป็นผู้ไปรับถึงสนามบิน ตามด้วยพาฮีโร่ "ลอนดอน เกมส์" ขึ้นรถขบวนแห่ไปรอบเมืองและไหว้ศาลหลักเมืองประจำจังหวัด ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

นายเฉลิม เผยถึงรูปแบบงานจัดเลี้ยงช่วงกลางวันว่า "งานเลี้ยงนั้นน่าจะเริ่มประมาณเวลาเที่ยงที่โรงเรียนมัญจาศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ พิมศิริ ศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-2 โดยรูปแบบงานเลี้ยงจะเป็นโต๊ะจีนและทำพิธีบายศรีสู่ขวัญจากผู้เฒ่าผู้แก่ประจำอำเภอมัญจาคีรี รวมถึงพิธีเชิดชูเกียรติคุณ คนดีศรีมัญจาคีรีให้ด้วย รวมถึงมอบของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆ คือเหรียญอดีตเจ้ามืองมัญจาคีรีคนแรก นามว่า จางวางเอกพระยาพฤติคุณธนะเชษให้แก่พิมศิริ ศิริแก้วอีกด้วย"

กอปรกับกำลังจะถึงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้นายอำเภอมัญจาคีรีเผยว่าจะเสนอชื่อแม่ "แต้ว" รับรางวัลแม่ดีเด่นประจำปี 2555 ด้วย "สุดท้ายเนื่องในโอกาสใกล้จะถึงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนั้นทางอำเภอขอยืนยันว่าคงไม่ได้จัดงานวันแม่ให้กับน้องแต้ว เพราะว่าได้จัดงานเลี้ยงให้ในวันที่ 8 สิงหาคม จะทำให้ซ้ำซ้อนกัน และทางอำเภอมัญจาคีรี มีแผนตอนแรกว่าจะเสนอชื่อให้นางอมรรัตน์ มารดาของน้องแต้ว เป็นแม่ดีเด่นประจำปี 2555 แต่ส่งชื่อให้กับทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ไม่ทัน แต่ผมขอยืนยันว่าปีหน้าจะทำการเสนอชื่อคุณแม่ของน้องแต้วเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติในปีหน้าอย่างแน่นอน"

ระหว่างนี้ "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยเตรียมส่งทัพยกเหล็กที่เหลือเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่วันอังคารที่ 7 สิงหาคมนี้ หลังถึงประเทศไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ด้าน "น้องแต้ว" พิมศิริ จะแยกเตรียมกลับไปหาครอบครัวที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่นพร้อมร่วมพิธีเลี้ยงต้อนรับต่างๆ ของทางจังหวัด ก่อนที่จะเดินทางมาสมทบร่วมขบวนแห่ต้อนรับนักกีฬาวันที่ 14 สิงหาคม ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนกำหนดการอื่นๆ ของทางสำนักพระราชวังนั้นยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย

ด้านนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และตัวแทน ได้เผยว่าทาง กกท. กำลังจัดประชุมหารือเรื่องการนัดหมายโปรแกรมต่างๆสำหรับทัพนักกีฬา โอลิมปิก ที่สำนักงานกกท.หัวหมาก เวลา 14.00 น. ส่วนในด้านการให้นักกีฬาเข้าเฝ้าในส่วนของสำนักงานพระราชวังเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถนั้น ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเช่นกัน เพราะถ้าทางกกท.อยากที่จะให้นักกีฬาเข้าเฝ้า ก็คงต้องใช้เวลานานในการเตรียมการและการเดินเรื่อง ซึ่งเรื่องนั้นถึงเป็นอีกขั้นหนึ่ง หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องรอให้ทางสำนักพระราชวังติดต่อเข้ามาเองเพื่อเรียกนักกีฬาไปเข้าเฝ้า

สำหรับกำหนดการต้อนรับทัพนักกีฬาไทยชุดสุดท้ายที่จะกลับจากกาแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ วันอังคารที่ 14 สิงหาคมนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.05 น. เมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจะมีพิธีอย่างเป็นทางการเวลา 16.00น.จากนั้นเวลา 17. 00 น. จะเป็นขบวนแห่ไปตามเส้นทางสุวรรณภูมิ ถนนเพลินจิต ผ่านหน้าสยามพารากอน สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนอุรุพงษ์ และถนนพิษณุโลก ก่อนจะจบที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมงานเลี้ยงรับประธานอาหารที่ตึกสันติไมตรี เวลา 19.00 น.
แม่อมรรัตน์รับรางวัลแม่ดีเด่น
มนตรี ไชยพันธุ์
ขบวนแห่ฮีโรปักกิ่งเกมส์ปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น