xs
xsm
sm
md
lg

จับชายปาขวดลงแทร็กป่วนวิ่ง 100 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขวดถูกโยนลงไปในแทร็ก
ตำรวจจับกุมชายที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม ที่ป่วนการออกสตาร์ทแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ซึ่งถือเป็นไฮไลต์สำคัญของ ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2555 หลังจากปาขวดลงไปในแทร็ก จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

เกือบมีปัญหาขึ้นระหว่างการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ที่ อูเซนต์ โบลต์ ลมกรดจากจาเมกาคว้าเหรียญทองแรก ลอนดอน เกมส์ เมื่อเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 9.63 วินาทีถือเป็นสถิติใหม่ใน โอลิมปิก หลังเมื่อ 4 ปีก่อนที่ ปักกิ่ง ทำไว้ 9.69 วินาที แต่ยังไม่ใช่สถิติโลกที่เจ้าตัวทำไว้ที่ เบอร์ลิน 9.58 วินาทีเมื่อปี 2009 โดยหลังเกมเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ได้โยนชายคนดังกล่าวเข้าไปในห้องขังด้วยข้อหาสร้างความไม่สงบในที่สาธารณะ โดยแถลงว่า “มีคนได้ยินเสียงตะโกน จากนั้นก็มีการโยนขวดก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งคนดังกล่าวก็ถูกจับกุมทันทีที่สนาม”

โชคดีที่ไม่มีนักกีฬาหรือใครได้รับบาดเจ็บจากกรณีนี้ อย่างไรก็ตาม จัสติน แกตลิน จากสหรัฐอเมริกา ที่คว้าเหรียญทองแดงด้วยเวลา 9.79 วินาที กล่าวว่า “คุณจำต้องปิดกั้นสิ่งต่างๆ เหล่านี้รอบตัว และมุ่งไปยังอะไรที่ต้องการจะทำ คุณไม่ควรจะมาคร่ำครวญ เพราะว่าก็ถือเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม”

งานนี้ตำรวจมีพยาน ก็คือ เอดิธ บอช นักยูโดสาวชาวเนเธอร์แลนด์เจ้าของเหรียญทองแดง ลอนดอน เกมส์ รุ่น 70 กิโลกรัม โดยโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่า “คนนั้นโยนขวดลงบนแทร็กต่อหน้าฉัน ซึ่งฉันก็บอกเขาว่าคุณทำสิ่งที่เหลือเชื่อนี้ได้อย่างไร บ้า และไร้ความเคารพสิ้นดี”
กำลังโหลดความคิดเห็น