xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งสาวจาเมกาเชื่อ "โบลต์-เบลค" คว้าทองให้บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟราเซอร์-พรีย์ซี คว้าทองแรกให้จาเมกา
เชลลีย์-แอนน์ ฟราเซอร์-พรีย์ซี ลมกรดสาวชาวจาเมกายอมรับเลือกไม่ถูกระหว่าง ยูเซนต์ โบลต์ และ โยฮัน เบลค 2 นักวิ่งเพื่อนร่วมชาติว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการแข่งวิ่ง 100 เมตรชายที่จะแข่งในคืนนี้ แต่เชื่อว่าทั้ง 2 คนจะคว้าเหรียญเพิ่มให้ประเทศจากกีฬาประเภทนี้แน่นอน

ยอดนักวิ่งสาววัย 25 ปี เพิ่งทำผลงานคว้าเหรียญทองแรก ในศึกโอลิมปิก 2012 ให้ประเทศจาไมกาได้สำเร็จ จากการแข่งขันวิ่งประเภท 100 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 10.75 วินาที พร้อมกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง เวโรนิกา แคมป์เบลล์-บราวน์ ที่ซิวเหรียญทองแดงจากการเข้าเป็นอันดับ 3

โดย ฟราเซอร์-พรีย์ซี เผยว่ารู้สึกยินดีที่สามารถคว้าเหรียญทองให้แก่ประเทศชาติได้ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า จาเมกาจะคว้าเหรียญทองมาเพิ่มอีกแน่นอนจากการแข่งใน 100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่จะทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. นี้ ซึ่งมีทั้ง ยูเซนต์ โบลต์ และ โยฮัน เบลค 2 ลมกรดตัวเต็งและเป็นคู่แข่งสำคัญลงแข่งในประเภทนี้

"ย้อนไปเมื่อปี 2008 ที่ปักกิ่งเกมส์ โบลต์ คว้าเหรียญทองแรกให้จาเมกา และเป็นที่พูดถึงมาก มาถึงตอนนี้ผู้หญิงก็สามารถสร้างเชื่อเสียงให้ประเทศได้เช่นกัน แต่สำหรับใครจะเป็นผู้ชนะในคืนวันนี้ ฉันไม่รู้เลยจริงๆ เพียงแต่หวังว่าพวกเขาจะเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 1 2 หรือ 3 แน่นอน" ฟราเซอร์-พรีย์ซี กล่าวหลังจากเข้าเส้นชัยพร้อมกับ เวโรนิกา แคมป์เบลล์-บราวน์ ในการแข่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย ณ สนาม โอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน จะทำการแข่งในวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. นี้ ในรอบรอบชนะเลิศ เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะหาลมกรดเร็วที่สุดเข้าไปชิงเหรียญในเวลา 03.50 น. ตามเวลาประเทศไทยต่อไป
โบลต์ ลุ้นป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น