xs
xsm
sm
md
lg

จาเมกาเหมาวิ่ง 200 ม.“โบลต์” คว้าทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อูเซนต์ โบลต์ ลมกรดชาวจาเมกา ครองความยิ่งใหญ่ คว้าเหรียญทอง ในการวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2012 ขณะที่ โยฮัน เบลค และ วอร์เรน เวียร์ 2 เพื่อนร่วมชาติ คว้าเหรียญเงินและทองแดงตามลำดับ ชนิดไม่แบ่งให้คู่แข่งจากชาติอื่น

การแข่งขันกรีฑา ในศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ณ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่การแข่งขันกรีฑา 200 เมตรชาย รอบชิงเหรียญทอง โดยมี อูเซนต์ โบลต์ ยอดนักวิ่งชาวจาเมกา แชมป์เก่าจาก “ปักกิ่งเกมส์” ลงป้องกันแชมป์ โดยมี โยฮัน เบลค เพื่อนร่วมชาติร่วมชิงชัย

ผลปรากฏว่า อูเซนต์ โบลต์ ซูเปอร์สตาร์ชาวจาเมกา ไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตามเชียร์ผิดหวัง เมื่อออกสตาร์ทตีโค้งออกนำในช่วงทางตรง 100 เมตรเป็นคนแรก พร้อมสปีดเข้าเส้นชัยแบบม้วนเดียวจบ ด้วยเวลา 19.32 วินาที ขณะที่ โยฮัน เบล็ค ตามเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 19.44 คว้าเหรียญทองและเหรียญเงินไปตามลำดับ

ส่วนเหรียญทองแดงในประเภทนี้ ตกเป็นของ วอร์เรน เวียร์ อีกหนึ่งลมกรดจากจาเมกา ที่วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 19.84 วินาที เหมาทั้งหมด 3 เหรียญจากการวิ่ง 200 เมตรชายไปครองแบบไม่เปิดพื้นที่ให้คู่แข่งจากชาติอื่นได้ลุ้น

สำหรับเหรียญทองล่าสุดของ โบลต์ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในการเป็นผู้ชายที่เร็วที่สุดของโลก โดยเป็นเหรียญที่ 2 ในการแข่งโอลิมปิก 2012 และเป็นเหรียญที่ 5 จากการแข่งโอลิมปิกทั้ง 3 สมัย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาคนแรกที่สามารถป้องกันแชมป์วิ่งในโอลิมปิกได้ทั้ง 2 รายการ




กำลังโหลดความคิดเห็น