xs
xsm
sm
md
lg

“โบลต์” ลิ่วชิง 200 ม.ลุ้นทองที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลต์ ผ่านฉลุยในรอบรองชนะเลิศ
อูเซนต์ โบลต์ ยอดลมกรดจากจาเมกา ออกสตาร์ทนำแบบม้วนเดียวจบ ในรอบรอบชนะเลิศกรีฑา 200 เมตรชาย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบไร้ปัญหา พร้อม โยอัน เบลค นักวิ่งเพื่อนร่วมชาติในการแข่งเมื่อช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันกรีฑา ในศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ณ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยประเภทที่น่าสนใจประจำวันพุธที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่การแข่งขันกรีฑา 200 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ โดยมี อูเซนต์ โบลต์ ยอดนักวิ่งชาวจาเมกา แชมป์เก่าที่ “ปักกิ่งเกมส์” ลงแข่งในฮีตที่ 2 ขณะที่คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติอย่าง โยฮัน เบลค ลงแข่งในฮีตที่ 1

ผลปรากฏว่า การแข่งขันไม่มีพลิกโผ เมื่อลมกรดซูเปอร์สตาร์ชาวจาเมกา ออกสตาร์ทในลู่ที่ 6 วิ่งผ่านช่วงโค้งเข้สู่ 100 เมตรสุดท้าย นำเดี่ยวก่อนจะผ่อนแรงเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 20.18 วินาที เตรียมเข้าไปลุ้นเหรียญทองที่ 2 ในโอลิมปิก 2012 ในรอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยมี อนาโซ โจเบาวานา จากแอฟริกาใต้ ตามเป็นเข้าชิงเป็นที่ 2 20.27 วินาที

ขณะที่ อริคนสำคัญเพื่อนร่วมชาติของ โบลต์ อย่าง โยฮัน เบลค ที่แข่งในฮีตที่ 1 ออกสตาร์ทจากลู่วิ่งที่ 1 ควบเข้าเส้นชัยแบบไม่มีปัญหาด้วยเวลา 20.01 วินาที โดยมี วอลเลซ สเปียร์มอน นักวิ่งมะกัน เข้ามาเป็นที่ 2 ตามหลัง 0.01 วินาที ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงเหรียญทองกันไปได้ทั้งคู่เช่นกัน

สำหรับ กรีฑา 200 เมตรชายรอบชิงชนะเลิศจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 9 ส.ค.นี้ ในเวลา 20.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 02.55 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น