xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปัญหา! “โบลต์-เบลค” กอดคอฉลุยวิ่ง 200 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลต์ พร้อมป้องกันเหรียญวิ่ง 200 เมตร
อูเซนต์ โบลต์ นักวิ่งซูเปอร์สตาร์ชาวจาเมกา เตรียมลุ้นเหรียญที่สองในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย ศึกโอลิมปิก ที่เมืองผู้ดี หลังวิ่งเข้าเส้นชัยทำเวลาผ่านรอบแรกมาได้แบบไร้ปัญหา เมื่อวันอังคารที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ โยฮัน เบลค ลมกรดเพื่อนร่วมชาติตามเข้ามาเป็นคู่แข่งสำคัญเช่นเคย

การแข่งขันกรีฑา ในศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ณ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไฮไลต์สำคัญของวันอยู่ที่การแข่งขันกรีฑา 200 เมตรชาย รอยแรก โดยมี อูเซนต์ โบลต์ ยอดนักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลกชาวจาเมกา แชมป์เก่าที่ “ปักกิ่งเกมส์” ลงทำการชิงชัยในรอบแรกรวมถึงคู่เพื่อนร่วมชาติอย่าง โยฮัน เบลค ที่ร่วมชิงชัย

ผลปรากฏว่า โบลต์ ที่ลงแข่งในฮีตที่ 1 พุ่งตัวออกจากแท่นสตาร์ทลู่ที่ 5 ตีโค้งขึ้นนำเดี่ยว พร้อมเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 20.39 วินาที ขณะที่ โยฮัน เบลค เพื่อนร่วมชาติไม่ยอมน้อยหน้า ทำผลงานเป็นอันดับ 1 ในฮีตที่ 4 ด้วยเวลา 20.38 วินาที โดยทั้งคู่เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ของฮีต พร้อมตีตั๋วเป็น 24 นักวิ่งที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งต่อในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 8 ส.ค.นี้

หลังจบการแข่งขัน เจ้าของเหรียญทองเมื่อ 4 ปีก่อน เผยด้วยอารมณ์สนุกสนานว่า “มันเป็นการวิ่งที่ง่ายๆ ผมสนุกไปกับมัน และชอบการแข่งประเภทนี้มาก เป็นการผ่อนคลายสบายๆ พวกเขาหวังอยากให้สภาพอากาศในวันพฤหัสบดี (ในรอบชิงชนะเลิศ) สดใส และผมก็หวังที่จะได้เห็นอย่างนั้น”

ซึ่งเมื่อถูกถามถึงการฉลองชัยกับบรรดาเพื่อนสาวหลังคว้าเหรียญทองในประเภทวิ่ง 100 เมตรชายที่ผ่านมา โบลต์ ตอบว่า “มันไม่มีอะไรทั้งสิ้น เป็นเพียงการผ่อนคลายพบปะพูดคุยระหว่างเพื่อนๆ กันเท่านั้นเอง”
เบลค ยังเป็นอริคนสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น