xs
xsm
sm
md
lg

"โบลต์" ผ่านฉลุยวิ่ง 100 ม. "พิสโตเรียส" แจ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลต์ ลุ้นป้องกันเหรียญทองในโอลิมปิก
อูเซนต์ โบลต์ ชายที่เร็วที่สุดในโลกชาวจาไมกา เตรียมลุ้นซิวเหรียญทองแรกในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร โอลิมปิก ที่เมืองผู้ดี หลังทำผลงานผ่านรอบแรกมาได้แบบไร้ปัญหา เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ ออสการ์ พิสโตเรียส นักกรีฑาพิการจากแอฟริกาใต้ ได้ลุ้นเหรียญประเภทวิ่ง 400 เมตร เช่นกัน

เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขันกรีฑา "ลอนดอนเกมส์" ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ประเทศอังกฤษ วันนี้ความน่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันกรีฑา 100 เมตรชาย ซึ่งมี อูเซนต์ โบลต์ ลมกรดชาวจาไมกา แชมป์เก่า "ปักกิ่งเกมส์" รวมถึงคู่อริสำคัญอย่าง โยฮัน เบลค ลงทำการชิงชัยในรอบแรกของแต่ละฮีต

ปรากฏว่า โบลต์ ที่ลงแข่งในฮีทที่ 4 แม้ออกสตาร์ทไม่ดีในช่วงแรก แต่ก็ยังสับขาเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 10.09 วินาที ขณะที่ โยฮัน เบลค เพื่อนร่วมชาติก็ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังวิ่งเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 ของฮีทที่ 6 ด้วยเวลา 10 วินาที พอดิบพอดี ส่งผลให้ทั้งคู่มีชื่อเป็น 1 ใน 24 ราย ที่ได้ไปแข่งต่อในรอบตัดเชือก ก่อนลงชิงชัยเหรียญกันจริงๆในวันที่ 5 ส.ค. นี้

หลังจบการแข่งขัน ชายที่เร็วที่สุดในโลก ยอมรับว่าตนออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่ก็พอใจกับผลงานที่ผ่านเข้ารอบมาได้ โดยกล่าวว่า "เวลานี้ขาของผมกำลังอยู่ในสภาพที่ดีมาก และผมก็พอใจกับมัน มีความสุขมากเลยทีเดียวที่ได้กลับมาอยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้"

ขณะที่การแข่งขันกรีฑา 400 เมตรชาย "เบลดรันเนอร์" ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดพิการจากแอฟริกาใต้ ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมผ่านเข้าไปแข่งต่อในรอบตัดเชือก หลังวิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 2 ของฮีทแรก ที่ 45.44 วินาที ซึ่งหลังจบการแข่งขัน พิสโตเรียส ให้เครดิตแก่ ชีลา คุณแม่ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ตนประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้ อีกด้วย

"เธอบอกผมเสมอว่าผู้แพ้หาใช่คนที่วิ่งเข้ามาเป็นคนสุดท้าย แต่กลับเป็นคนที่ไม่คิดจะทำอะไรเลยตั้งแต่แรก และคำพูดนั้นก็อยู่ในใจผมเสมอ" พิสโตเรียส กล่าวถึงคุณแม่ผู้จากเขาไปตั้งแต่เขาอายุ 15 ปี ซึ่งการชิงชัยวิ่ง 400 เมตรชาย จะมีขึ้นในวันที่ 5 ส.ค. นี้ เช่นกัน
พิสโตเรียส ชายที่มีจิตใจแข็งแกร่งเกินร่างกาย
กำลังโหลดความคิดเห็น