xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสโรตีฝันเจอ “โบลต์” ที่ลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเฮช บูพาติ นักหวดลูกสักหลาดความหวังแดนภารตะ นอกจากมีความฝันลุ้นเหรียญในลอนดอนเกมส์ 2012 ยังหวังได้เจอ อูเซน โบลต์ ลมกรดซูเปอร์สตาร์จาเมกาตัวเป็นๆ

อูเซน โบลต์ ประกาศศักดาซิว 3 เหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” 2008 ในกรีฑา 100 เมตร 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตร ทำให้ มาเฮช บูพาติ ยอดนักเทนนิสประเภทคู่ของอินเดีย ใฝ่ฝันเจอนักวิ่งจาเมกา เป็นอย่างยิ่งในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม

โดย บูพาติ เผยหลังเดินทางมาถึงอังกฤษ “โบลต์ ถือเป็นตัวแทนของมนุษย์ที่มีความพยายามเป็นเลิศ เขาถือเป็นนักกรีฑาที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก สามารถสะกดคนยุคใหม่เลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม การที่เขาเป็นฝ่ายปราชัยไปแล้ว 2 หนในปีนี้ แสดงให้เห็นว่า สุดยอดนักกีฬาหาใช่ว่าพ่ายแพ้ไม่ได้”

นอกจากนี้ บูพาติ ยังพูดถึงการลงสนามในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยที่ 5 “ด้วยความสัตย์จริง ผมเริ่มต้นอาชีพโดยไม่คิดว่าจะได้แข่งขันในโอลิมปิกถึง 5 สมัย จึงเป็นเรื่องที่วิเศษยิ่ง ส่วนที่ว่าจะเล่นต่อในริโอ เดอ จาเนโร เกมส์ ปี 2016 หรือไม่ ตอนไปแข่งที่ปักกิ่ง ผมได้ยินคำถามพรรค์นี้ก็ได้แต่หัวเราะ”

สุดท้าย นักหวดลูกสักหลาดวัย 38 ปี พูดถึงความหวังในการลุ้นเหรียญรางวัล หลังจากเมื่อปี 2004 ที่เอเธนส์ จับคู่ ลีนเดอร์ เพส เข้าไปแพ้ในรอบรองชนะเลิศ “ความฝันผมคือการขึ้นสู่โพเดียม มันคงวิเศษยิ่ง แต่นี่ถือเป็นบททดสอบที่หนัก ยากกว่าแกรนด์สแลมเสียอีก เพราะผู้เล่นระดับท็อปของโลกในประเภทเดี่ยวก็ลงมาชิงชัยในประเภทคู่โอลิมปิกเกมส์ คงต้องขึ้นอยู่กับว่า ผม และ โรฮาน โบพันนา เล่นได้เข้าขาแค่ไหน ซึ่งเรามีโอกาสชนะใครก็ได้ แม้ต้องเจอคู่แข่ง 20-25 ทีม ถ้าเราฟันฝ่าไปได้ทั้ง 4 แมตช์ คิดว่าคงได้ขึ้นโพเดียมสำเร็จ”
บูพาติ หวังคว้าเหรียในการแข่งโอลิมปิกสมัยที่ 5
โบลต์ ฮีโร่ลมกรดที่อยากเจอตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น