xs
xsm
sm
md
lg

“โบลต์” หนาว “เบล็ค” สปีดจัดจ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติโลก 100 เมตร 200 เมตร ต้องเร่งฟิตทำการบ้าน รับมือ โยฮัน เบล็ค ให้ดีในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม เมื่อรุ่นน้องร่วมชาติชาวจาเมกา เพิ่งวิ่งทำเวลา 9.85 วินาที เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการวิ่งอุ่นเครื่องประเภท 100 เมตร ที่สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันอังคารที่ผ่านมา

หลังประกาศศักดาดับ อูเซน โบลต์ ในการอุ่นเครื่องรายการเคย์แมน อินวิเตชันแนล ที่จาเมกา เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดย โยฮัน เบล็ค เข้าเส้นชัยคนแรกทำเวลาประเภท 100 เมตร ไว้ที่ 9.75 วินาที (โบลต์ เวลา 9.86 วินาที) ส่วนประเภท 200 เมตร นักกรีฑารุ่นน้องวัย 22 ปี ทำได้ 19.80 วินาที เฉือนซูเปอร์สตาร์วัย 25 ปี ไปแค่ 0.03 วินาที

ล่าสุด เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เบล็ค ประกาศศักดาวิ่งเข้าเส้นชัยคนแรก 100 เมตร รายการอุ่นเครื่องที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำเวลาไม่เลว 9.85 วินาที ขณะที่ ไมเคิล ฟราเตอร์ เพื่อนร่วมชาติเข้าที่สอง เวลา 10 วินาทีพอดี ส่วน โบลต์ ยังเร่งฟื้นสภาพร่างกายเมื่อประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง เพื่อให้ทันป้องกันเหรียญทอง 100 เมตร 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตรชาย “ลอนดอนเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม

โดย เบล็ค ประกาศกร้าวว่า “ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อวิ่งทำเวลาให้เร็ว แต่ต้องได้เวลาที่เร็วที่สุด”

อย่างไรก็ดี เบล็ค ยืนยันการชิงชัยกับ โบลต์ เป็นเพียงการแข่งขันบนลู่เท่านั้น “ไม่ว่าใครชนะ แพ้ หรือเสมอ เราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ แต่ด้วยเป็นการแข่งขัน ผมจึงต้องการชนะ เชื่อว่า อูเซน (โบลต์) ก็คิดเหมือนกัน ในช่วงการฝึกซ้อมเราก็ต้องการเป็นผู้ชนะ ดังนั้นผมคิดว่าตัวเองอยากเป็นผู้ชนะในวันที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน”
เบล็ค ดาวรุ่งน่าจับตามองในลอนดอนเกมส์
โบลต์ เจอคู่ต่อกรสมน้ำสมเนื้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น