xs
xsm
sm
md
lg

ยกนน.ซ้อมเข้มงดสัมภาษณ์สื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

7 นักยกเหล็กไทยซ้อมและให้สื่อถ่ายรูปแต่ถูกสั่งงดสัมภาษณ์
“เสธ.ยอด” พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เข้มสั่งห้ามนักกีฬาสัมภาษณ์สื่อมวลชน เพราะต้องการให้มุ่งมั่นกับการซ้อมและมีสมาธิ เนื่องจากถือเป็นหนึ่งในความหวังคว้าเหรียญ ซึ่งจะลงชิงชัยแต่หัววันศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม

ความเคลื่อนไหวก่อนศึก "ลอนดอน เกมส์ 2012" ซึ่งจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ นักกีฬาไทยที่จะลงชิงชัยเหรียญรางวัลเป็นประเภทแรกก็คือการแข่งขันยกน้ำหนักประเดิมด้วยจอมพลังสาวรุ่น 48 กิโลกรัมทั้ง พนิดา คำศรี และ สิริวิมล ประมงคล วันเสาร์ที่ 28 ก.ค.นี้ ตามด้วยรุ่น 58 กิโลกรัม พิมศิริ ศิริแก้ว และ รัตติกาล กุลน้อย วันจันทร์ที่ 30 ก.ค. โดยเวลานี้เก็บตัวฝึกซ้อมที่สนาม เอ็กเซล-เซาธ์ อารีนา 3 พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ สั่งห้ามนักกีฬาทั้งหมด 7 คนให้สัมภาษษ์สื่ออย่างเด็ดขาด

ทางสมาคมยกน้ำหนักฯ ส่ง "โค้ชเอ" อภิญญา ภาคสุโพธิ์ เป็นตัวแทนบอกถึงความพร้อมและเหตุผลที่คุมเข้มก็เพื่อลดความกดดันให้นักกีฬา "การฝึกซ้อมของนักกีฬายกน้ำหนักนั้นทางทีมงานจะให้ฝึกซ้อมร่วมกันทั้ง 7 คนเพื่อไม่ให้กดดันจนเกินไป ขณะนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ในการฝึกซ้อมจะให้นักกีฬา ได้ฟิตกล้ามเนื้อเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ส่วนเรื่องความหวังที่ ยกน้ำหนักจะเป็นสมาคมกีฬาที่ทำเหรียญรางวัลให้กับทัพนักกีฬาไทยหรือไม่คงต้องลุ้นกันในวันเสาร์ที่ 28 และ จันทร์ที่ 30 นี้ซึ่งในรุ่น 48 กิโลกรัมนั้นหนทางค่อนข้างยากเนื่องจากนักยกน้ำหนักจากจีนทำสถิติไว้ดีมากขณะที่นักยกน้ำหนักไทย ยังมีสถิติตามหลังอยู่ นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งจากญี่ปุ่นที่จะเป็นตัวแปรในการลุ้นเหรียญรางวัลครั้งนี้"

ส่วน พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กิโลกรัมที่ถือเป็นความหวัง โดยเมื่อ 4 ปีก่อนทัพจอมพลังได้มาเพียงแค่เหรียญทองเดียวเท่านั้นจาก ประภาวดี เจริณรัตนธารากูล รุ่น 53 กิโลกรัมหญิง "โค้ชเอ" กล่าวว่า "เป็นรุ่นความหวังที่มีลุ้นเหรียญทองโดย "เสธ.ยอด" ได้ให้พิมศิริ ไปวัดกับนักยกน้ำหนักของจีน ขณะที่ รัตติกาล จะไปวัดกับนักยกน้ำหนักจาก เบรารุส ซึ่งจอมพลังหญิงจากไต้หวันก็มีโอกาสสอดแทรกในการขึ้นมาคว้าเหรียญเช่นกัน แต่อย่างไรรุ่นนี้ก็มีลุ้นเหรียญทองแบบห้าสิบห้าสิบ เพราะนักกีฬาไทยมีความพร้อมอยู่ไม่น้อย"


พิมศิริ ศิริแก้ว และ รัตติกาล กุลน้อย ลุ้นทองรุ่น 58 กก.หญิง
 พนิดา คำศรี และ สิริวิมล ประมงคล ความหวังรุ่น 48 กก. หญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น