xs
xsm
sm
md
lg

“เจมส์บอนด์” ถือธงไทย “ธนา” มั่นเหรียญมาตามนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กต้อม ธนา
“เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำหนุ่ม ได้รับมอบหมายหน้าที่อันทรงเกียรติ ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามพิธีเปิด โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ จากการยืนยันของหัวหน้าคณะ ธนา ไชยประสิทธิ์

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยกับทีมข่าว MGR SPORT ระหว่างรอรับทัพ แบดมินตัน ว่ายน้ำ และ เทเบิลเทนนิส เข้าสู่หมู่บ้าน เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 25 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ว่า ได้มอบหมายให้ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำหนุ่มไทย ถือธงไตรรงค์ หลังจากที่ตอนแรกลังเลว่า จะเป็น “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตัน มือ 22 ของโลก

“บิ๊กต้อม” กล่าวว่า “หลังจากได้พิจารณาตารางแข่งขันแล้ว ปรากฏว่า บุญศักดิ์ จะต้องลงแข่งประเภทชายเดี่ยว พบ เฉิน หลง มือวางอันดับ 3 จากจีน วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม จึงกลัวว่าจะไม่มีเวลาพักผ่อน ดังนั้น ได้เปลี่ยนให้ ณัฐพงษ์ ทำหน้าที่ คิดว่าน่าจะรับผิดชอบได้อย่างอย่างไม่มีที่ติ”

พร้อมกันนี้ ธนา มั่นใจว่า ทัพนักกีฬาไทย จะประเดิมคว้าเหรียญตั้งแต่หัววัน จากยกน้ำหนักรุ่น 58 กิโลกรัม ที่ส่ง พิมศิริ ศิริแก้ว กับ รัตติกาล กุลน้อย ลงชิงชัยวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ส่วนรุ่น 48 กิโลกรัม ที่มี พนิดา คำศรี กับ สิริวิมล ประมงคล จะลงแข่งวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม

นอกจากนี้ วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม จะมีพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาที่หมู่บ้านนักกีฬา จากนั้นตามเวลาท้องถิ่น คือ 16.30 น.สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นหนึ่งในแขกของราชวงศ์อังกฤษ มีรับสั่งให้ทัพนักกีฬาไทยเข้าเฝ้า ณ โรงแรงฮอลลิเดย์ อิน ใน โอลิมปิก วิลเลจ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทุกคน
กำลังโหลดความคิดเห็น