xs
xsm
sm
md
lg

ทูตไทยเลี้ยงรับทัพนักกีฬา อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม, พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา และ ธนา ไชยประสิทธิ (ซ้ายไปขวา)
เมื่อวันพุธที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายกิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน พร้อมด้วย นางนุชนารถ วะสีนนท์ ภริยา ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาไทย ณ ร้านอาหาร “บุษบาอีทไทย” ซึ่งตั้งอยู่ในส่วนของห้างสรรพสินค้า เวสต์ฟีลด์ บริเวณ โอลิมปิก พาร์ค โดยงานดังกล่าวคณะนักกีฬาไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นำโดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นำคณะเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ขาดแต่ทีมมวยสากลสมัครที่เดินทางมาจากเมืองแมนเชสเตอร์ และถึงกรุงลอนดอน ล่าช้ากว่ากำหนด

โดยในงานดังกล่าว ยังมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เกียรติเข้ารวม รวมไปถึง พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาในฐานะตัวแทนของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ทั้งนี้ ท่านทูตกิตติ ได้เปิดเผยถึงการจัดเลี้ยงทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้ ว่า ต้องการนำเอากำลังใจของชาวไทยในประเทศอังกฤษ มามอบให้กับนักกีฬาไทย เพราะเชื่อว่าคนไทยทุกคนในประเทศอังกฤษ และที่เมืองไทยต่างเอาใจช่วยทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกครั้งนี้กันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ท่านทูตกิตติ ยังได้กล่าวถึงการรวมตัวของคนไทยในกรุงลอนดอน เพื่อไปเชียร์ตามสนามที่เหล่านักกีฬาไทยต้องลงทำการแข่งขัน ว่า “ตอนนี้ก็มีการรวมตัวกันของคนไทยในกรุงลอนดอน ที่เตรียมจะไปให้กำลังใจนักกีฬาตามสนามต่างๆ และถึงแม้ว่าบัตรเข้าชมจะหาได้ค่อนข้างยาก แต่ก็ยังมีกลุ่มคนไทยในกรุงลอนดอนที่จัดหากันมาได้ ขณะที่บางส่วนก็มีรวมตัวกันไปรับนักกีฬาที่สนามบินเช่นกัน”

โดยเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ซึ่งเคยให้การต้อนรับคณะนักกีฬาไทยมาแล้วในโอลิมปิกปี 2000 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กล่าวถึงความกระตือรือร้นของคนไทยที่ได้ต้อนรับคณะนักกีฬาไทยในลอนดอน เกมส์ ว่า “ผมเชื่อว่า ทุกคนต่างตื่นเต้นและยินดีที่ได้เห็นคนไทยเดินทางมาทำผลงานในโอลิมปิก และผมเชื่อว่า นักกีฬาไทยมีความสามารถไม่แพ้ใคร ถึงเวลานี้อยากให้นักกีฬาทุกท่านได้รับความปรารถนาดี และกำลังใจจากพวกเราทุกคน ขณะที่ผมเองก็เชื่อมั่นว่า น้องๆ นักกีฬาจะทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุด”

ขณะที่ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ที่นำนักกีฬาเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ว่า “เวลานี้นักกีฬาทุกท่านพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างผมเองบินมากลุ่มเดียวกับนักกีฬาแบดมินตัน ว่ายน้ำ และ เทเบิลเทนนิส ก็ได้เห็นว่า ทุกคนกำลังใจดีเยี่ยม ส่วนที่เปลี่ยนตัวให้ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำทีมชาติ ถือธงแทน บุญศักดิ์ ว่า “ตามตารางแข่งนั้น บุญศักดิ์ มีแข่งในวันที่28 ซึ่งทางผมเองและทีมงานก็กลัวว่า “บุญศักดิ์” จะไม่ได้พักแล้วตอนที่เดินทางมาถึง ลอนดอน ดูเหมือน “แมน” จะไม่ค่อยสบาย มีอาการปวดกระเพาะ ผมเลยให้เจ้าตัวได้หยุดพักและเลือกให้ “ณัฐพงษ์” ลงทำหน้าที่แทน"

ส่วนทีมมวยสากลสมัครเล่น ที่เดินทามาจากแมนเชสเตอร์ ในวันพุธที่ 25 กรกฎาคม เพื่อเข้าหมู่บ้านนักกีฬานั้น ไม่ได้มาร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้ เนื่องจากกำหนดการมาถึงล่าช้ากว่ากำหนด แต่ นายธนา ได้ยืนยันว่า นักกีฬาทุกคนเข้าสู่หมู่บ้านเรียบร้อยดี และทุกคนพร้อมลงสู่สนามเต็มที่ นอกจากนี้ นายธนา ได้เผยต่อว่า วันพฤหัสที่ 26 กรกฎาคมนี้ หลังจากเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่เสาในหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว ช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น.จะนำคณะนักกีฬาเข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ ภายในโอลิมปิก พาร์ค ซึ่งการได้เข้าเฝ้าครั้งนี้ เชื่อว่า จะทำให้นักกีฬาไทยมีขวัญและกำลังใจเพิ่มมากขึ้น” ส่วนเรื่องของเหรียญรางวัลแรกในโอลิมปิก 2012 นั้น นายธนา เชื่อมั่นว่า ยกน้ำหนักหญิงในรุ่น 58 กิโลกรัม ไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง และอยากให้คนไทยส่งใจมาเชียร์นักกีฬาไทยกันมากๆ ในวันเสาร์ที่ 29 และ วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้” หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าวทิ้งท้าย
เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง
แม่นปืนยาว “ธันยา” ธันยพร พฤกษากร
“ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา กระโดดไกลชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น