xs
xsm
sm
md
lg

3 กำปั้นนำทัพเชิญธงไทยสู่ยอดเสา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชาติไทย ถูกนำขึ้นสู่ยอดเสาในหมู่บ้านนักกีฬา
3 นักชกไทย นำโดย แก้ว พงษ์ประยูร, ฉัตรชัย บุตรดี และ สายลม อาดี เป็นตัวแทนทัพนักกีฬาไทยในศึกลอนดอนเกมส์ 2012 ร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาภายในหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมประกาศลั่นพร้อมตะบันหน้าคู่แข่งทุกชาติในการจับสลากประกบคู่วันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่หมู่บ้านนักกีฬา ในโอลิมปิก พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นายธนา ไชยประสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬานำทัพนักกีฬาไทย และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา โดยมี นายโทนี ฮอลล์ ตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ทำหน้าที่ให้การต้อนรับ

โดยทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬา พร้อมกับแอฟริกากลาง, เลบานอน และปารากวัย ท่ามกลางการแสดงและการต้อนรับจากเจ้าภาพสหราชอาณาจักรอย่างอบอุ่น ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเปิดตัวทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยเป็นครั้งแรก นับจาก 3 กำปั้นอันประกอบไปด้วย แก้ว พงษ์ประยูร, ฉัตรชัย บุตรดี และ สายลม อาดี เดินทางจากการเก็บตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ เข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งภายหลังที่ นายธนา หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยได้มอบของที่ระลึก ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้กับเจ้าภาพ ธงชาติไทย ก็ถูกเชิญขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมกับมีการบรรเลงเพลงชาติไทยจนดังกึกก้องสนั่นหมู่บ้านนักกีฬา

ซึ่งภายหลังการเชิญธงไตรรงค์ขึ้นสู่ยอดเสา “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ เผยว่า “นี่เปรียบเสมือนการเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬาของไทยอย่างเป็นทางของทัพนักกีฬาไทย ซึ่งเวลานี้ต้องว่าเราพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่มหกรรมโอลิมปิก 2012 และหวังว่า จะได้ฉลองเหรียญรางวัลแรกในลอนดอนเกมส์ จากกีฬายกน้ำหนักรุ่น 48 กก.ในวันที่ 28 ก.ค.นี้”

ด้าน 3 กำปั้นไทยที่โชว์ตัวต่อสื่อมวลชนไทยเป็นครั้งแรกในกรุงลอนดอน ที่เป็นตัวแทนนักกีฬาไทยในการเชิญธงครั้งนี้ ดูจะมีอาการผ่อนคลายและไม่เครียด ซึ่ง แก้ว พงษ์ประยูร ในฐานะพี่ใหญ่ของทีม เผยว่า “เวลานี้ทุกคนในทีมไม่มีความกดดัน และพร้อมแล้วที่จะไล่ล่าเหรียญรางวัลในโอลิปปิกไปฝากแฟนชาวไทย และไม่ได้กังวลกับผลการการจับสลากประกบคู่มวยในวันพรุ่งนี้แต่อย่างใด”
บิ๊กต้อม มอบของที่ระลึกให้ทีมงาน
ทีมมวยสากลไทยมาถึงแล้ว
3 กำปั้นไทย สายลม,แก้ว,ฉัตรชัย ยิ้มแย้มแจ่มใส
กำลังโหลดความคิดเห็น