xs
xsm
sm
md
lg

ทัพไทยพร้อมลุย “อลป.” “บิ๊กอ๊อด” เชื่อวันแรกมีเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

2 คีย์แมนวงการกีฬาไทยร่วมประชุมที่บ้านอัมพวัน
คณะนักกีฬาไทยชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ นำโดย “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เตรียมเหินฟ้าสู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ขณะที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย เผยเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน เตรียมจัดเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาในวันที่ 25 ก.ค.ขณะที่เจ้าตัวเชื่อน่าจะมีเฮเหรียญแรกจากกีฬายกน้ำหนักวันที่ 28 ก.ค.
บิ๊กต้อม เตรียมนำคณะนัักกีฬาและเจ้าหน้าที่เหินฟ้าสู่ลอนดอนสัปดาห์หน้า
เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย (บ้านอัมพวัน) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร พร้อมด้วย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ โดยหนึ่งในวาระสำคัญของการประชุม คือ ความพร้อมล่าสุดของทัพนักกีฬาไทยชุดลุยศึกโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012”

โดย “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ ที่เพิ่งจะเดินทางไปดูความเรียบร้อยของหมู่บ้านนักกีฬาถึงโอลิมปิก พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยว่า “ทางเราได้รับมอบกุญแจห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬาสำหรับ 37 นักกีฬาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาของเราประเภทเรือแคนูสลาลอม, ยิงเป้าบิน และ ยิงปืน ถือเป็น 3 สมาคมแรกที่เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนทัพใหญ่ที่จะมีทีมยกน้ำหนัก รวมถึง จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และเจ้าหน้าที่จะออกเดินทางพร้อมกันวันที่ 23 ก.ค.นี้”

ขณะที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ในฐานะประธานโอลิมปิกไทย ได้เผยถึงกำหนดการของทัพนักกีฬาไทย ว่า “ในช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ค.นายกิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาที่ร้านอาหารไทย ที่ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านนักกีฬา ขณะที่ในช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.ค.เราได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โปรดให้คณะนักกีฬาเข้าเฝ้าฯก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.ส่วนการลุ้นเหรียญรางวัลแรกในโอลิมปิก ผมยังเชื่อว่า เราจะมีเฮเหรียญใดเหรียญหนึ่งในรุ่น 48 กก.หญิง ที่จะชิงชัยกันวันที่ 28 ก.ค.แน่นอน”

ด้าน “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ ที่แม้จะมีปัญหาเรื่องของสุขภาพ และยังไม่ได้รับไฟเขียวจากแพทย์ให้เดินทางไปลุ้นทัพนักกีฬาไทยที่อังกฤษ แต่เจ้าตัวยืนยันผ่าน MGR SPORT ว่า “ผมเองยังต้องรอไฟเขียวจากแพทย์ อย่างไรก็ดี เวลานี้ต้องบอกว่าสุขภาพดีขึ้นมาก และหากเป็นไปได้ก็อยากไปลุ้นนักกีฬาไทยถึงขอบสนามในทุกชนิดกีฬา”
“บิ๊กต้อม” สั่งลา อลป.รับปาดเหงื่อลุ้นทอง
“บิ๊กต้อม” สั่งลา อลป.รับปาดเหงื่อลุ้นทอง
ASTVผู้จัดการรายวัน-การได้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ถึง 3 ครั้งถือเป็นสุดยอดความฝันของนักกีฬาทุกคนในโลก เช่นเดียวกันกับนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของทีมชาติไทยในโอลิมปิกเกมส์มาตลอด 2 ครั้งล่าสุด จนมาถึงการแข่งขันลอนดอนเกมส์ 2012 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.นี้ เจ้าตัวยังคงยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะขอวางมือหลังนำทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครบ 3 สมัย อย่างไรก็ดีภารกิจทิ้งทวนในครั้งนี้ บิ๊กต้อม ยอมรับว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ที่หืดจับที่สุดของตัวเองในรอบ 8 ปีเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น