xs
xsm
sm
md
lg

"ฮีโร่แต้ว" ถึงบ้าน!! ตื้นตัน "พ่อ-แม่" รับอบอุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพบังคับคุณพ่อคำปุ่นและคุณแม่อมรรัตน์หอมลูกสาว
"น้องแต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว ฮีโร่ที่ประเดิมคว้าเหรียญรางวัลแรกในศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษให้ทัพนักกีฬาไทยคือเหรียญเงินยกจากน้ำหนักรุ่น 58 กิโลกรัมเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประเทศไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2555 ด้วยเที่ยวบิน TG917 เวลาประมาณ 15.30น.พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคุณพ่อคำปุ่นและคุณแม่อมรรัตน์ ญาติพี่น้อง รวมถึงนักศึกษาจากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรีที่มาให้กำลังใจรุ่นพี่หลังไปสร้างชื่อเสียง เจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ MGR SPORT เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกัน

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2555 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก เกมส์ 2012 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 58 กิโลกรัมหญิงพร้อมด้วยนักกีฬายกน้ำหนักอีก 6 รายและสตาฟฟ์โค้ช รวมถึง "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ กับ บุษบา ยอดบางเตย ผู้จัดการทีม เดินทางกลับจากประเทศอังกฤษด้วยเที่ยวบิน TG917 โดยมีครอบครัว "น้องแต้ว" ทั้งพ่อคำปุ่นและแม่อมรรัตน์รวมถึงป้า ที่เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยแฟนคลับจากโรงเรียนกีฬาและสถาบันพลศึกษาจังหวัดชลบุรี และคณะกรรมการจากการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงประชาชนทั่วไปมาต้อนรับอย่างแน่นขนัด

โดย "น้องแต้ว" ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มปนน้ำตาแห่งความดีใจหลังเดินทางกลับมาประเทศไทยครั้งนี้ ว่า "ดีใจมากค่ะ ความรู้สึกตอนนี้ดีใจมากกว่าตอนที่ได้เหรียญเงินอีก เพราะตอนแข่งขันจะมีแต่พวกนักกีฬา แต่พอกลับมาเจอผู้คนที่มาต้อนรับมากมายขนาดนี้จึงอดที่จะน้ำตาซึมไม่ได้ ต้องขอขอบคุณพ่อและแม่ พี่น้องชาวไทยทุกคนที่ช่วยให้กำลังใจมาตลอด รวมถึงผู้สนับสนุนทุกๆท่าน "พ่อเสธ." และ "แม่บุษ" (พลตรี อินทรัตน์ และ นางบุษบา ยอดบางเตย) อนาคตต่อจากนี้ยังไม่ได้วางไว้ไกล แต่ก็ยังคงจะฝึกซ้อมเช่นเดิมต่อไป ยังคงจะเป็นนักกีฬายกน้ำหนักเหมือนเดิม มุ่งมั่นไปที่โอลิมปิกอีก 4 ปี ข้างหน้า ที่ประเทศบราซิล ในเรื่องเงินอัดฉีดที่ได้รับนั้นไม่ได้คิดอะไร ส่วนทางด้านครอบครัวนอกจากที่ตนได้มอบเหรียญเงินที่ได้มาให้แก่แม่แล้วเนื่องในวันเกิดแล้ว อยากจะเปิดธุรกิจส่วนตัว อาจจะเป็นร้านค้าเล็กๆ ให้พ่อและแม่คอยดูและ แต่ทุกอย่างต้องมาว่ากันอีกทีหลังจากนี้"

ด้านนายคำปุ่นและนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว พ่อและแม่ของ "น้องแต้ว" ที่เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่นเพื่อรอรับลูกสาว เผยว่า "รู้สึกภูมิใจมากลูกแม่เก่งจริงๆ ดีใจที่ทำให้ชาวไทยมีความสุข ในส่วนตัวแม่ไม่มีอะไรให้นอกจากความรักจากเดิมที่รักอยู่แล้วก็อยากจะรักให้มากขึ้นอีกและต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนรวมถึงสมาคมยกน้ำหนักฯที่ช่วยให้ลูกสาวประสบความสำเร็จ ดีใจมาก" พร้อมกันนี้ยังฝากเตือนอีกว่า "อยากให้น้องใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆทั่วไป อยากให้ลูกเล่นกีฬายกน้ำหนักต่อไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องอนาคตก็แล้วแต่จะตัดสินใจเอง" แม่กล่าวก่อนที่จะหันมาหอมแก้มลูกสาวคนเก่งพร้อมกับพ่อ ส่วนเรื่องของรับขวัญนั้นป้าได้เผยว่าทางครอบครัวเตรียมที่จะมอบแหวนทองสลักนามสกุลให้ แต่ด้านคุณพ่อบอกว่าต้องรอให้กลับไปที่บ้านที่จังหวัดขอนแก่นเสียก่อนจึงจะมอบให้และพร้อมจะเลี้ยงต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

หลังจากออกจากสนามบิน "น้องแต้ว" จะไปพักผ่อนที่โรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์ค ซอยสุขุมวิท 22 ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้น 6 สิงหาคมจะเดินทางไปพบสื่อแขนงต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์และสถาณีโทรทัศน์ โดยจะเริ่มที่รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เป็นอันดับแรก ก่อนจะเดินทางไปออกรายการ เช้านี้ที่หมอชิต ทางช่อง 7 จากนั้นคาดว่าจะเดินทางกลับไปสถานที่ฝึกซ้อม ณ จังหวัดเชียงใหม่ช่วงเย็นของวันที่ 7 ส.ค.นี้

สุดท้ายงบอัดฉีดที่ได้รับจากการคว้าเหรียญเงินครั้งนี้ปัจจุบันนี้รวมทั้งสิ้นกว่า 20 ล้านบาท โดยจะเป็นของนักกีฬาเอง 85 เปอร์เซ็นต์ (พิมศิริ ศิริแก้ว) และแบ่งให้ทีมงานรวมถึงสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาคนอื่นๆรวม 10 เปอร์เซ็นต์ และจะเข้ามูลนิธิ 5 เปอร์เซ็นต์ สรุปผลการแข่งขัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ ทั้ง 7 คน ชาย 3 คน หญิง 4 คน ได้ 1 เหรียญเงิน จาก พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก.หญิง พร้อมด้วยอันดับ 4 จาก สิริวิมล ประมงคล รุ่น 48 กก.หญิง, รัตติกาล กุลน้อย รุ่น 58 กก.หญิง กับ จตุภูมิ ชินวงศ์ รุ่น 77 กก.ชาย ส่วน อรรถพล แดงจันทึก ได้ที่ 16 รุ่น 69 กก.ชาย และ พิทยา ตีบนอก ได้ที่ 12 รุ่น 85 กก.ชาย ขณะที่ พนิดา คำศรี ไม่มีสถิติในการยกรุ่น 48 กก.หญิง
น้องแต้ว อวดเหรียญเงิน ลอนดอน เกมส์
อีกหนึ่งภาพบังคับ น้องแต้ว กัดเหรียญ

ต้อนรับแบบไทยๆ ต้องมีพวกมาลัย
น้องแต้ว กลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังได้รับการต้อนรับอบอุ่น
น้องๆ จากจังหวัดขอนแก่น

บุษบา ยอดบางเตย ผู้จัดการทีมยกน้ำหนัก เบื้องหลังความสำเร็จ
3 สาวจอมพลัง พิมศิริ ศิริแก้ว, สิริวิมล ประมงคล และ รัตติกาล กุลน้อย (จากซ้ายไปขวา)
น้องแต้ว หอมแม่ให้หายคิดถึง
ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เสธยอด พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย (นั่งขวาสุด) นายกสมาคมยกลูกเหล็ก
ญาติๆ มารอรับ น้องมาย สิริวิมล
แม้ไม่ได้เหรียญแต่ทุกคนคือฮีโร่


“เจ้าตุ๊ก” อรรถพล แดงจันทึก
ปุ๊กลุ๊ก รัตติกาล พร้อมครอบครัว
กำลังโหลดความคิดเห็น