xs
xsm
sm
md
lg

เสียดาย! "ก็อต" ชวดทองแดงยกเหล็กหวุดหวิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องก็อต จตุภูมิ ชินวงศ์ ทำดี่ที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 4
"น้องก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ นักยกเหล็กทีมชาติไทย พลาดเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย น้ำหนักร่วมตามหลังคู่แข่งเพียงกิโลกรัมเดียว ในการแข่งยกลูกเหล็กรุ่น 77 กก. ชาย เมื่อคืนวันพุธที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่วนเหรียญทองเป็นของ ลู่ เซี่ยวจุน จากจีน พร้อมทำลายสถิติโลกมากมาย

ศึกยกน้ำหนัก “ลอนดอนเกมส์ 2012” วันนี้ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลุ้นเหรียญยกน้ำหนักชายรุ่น 77 กก. โดยทีมชาติไทยส่งจอมพลังหนุ่มลงแข่งรุ่นนี้เพียงรายเดียวคือ จตุภูมิ ชินวงศ์ ลงแข่งลุ้นเหรียญ โดยมีคู่แข่งสำคัญอย่าง แจห์วอค ซา จากเกาหลี และ อีวาน แคมบา โรดริเกวซ ของคิวบา

เริ่มต้นที่ท่าแรกในท่าสแนทซ์ เรียกน้ำหนักที่ 157 กก. ยกผ่านฉลุยแบบไม่มีปัญหา ครั้งที่สองเรียกเพิ่มที่ 161 กก. ยกขึ้นอย่างเหลือเชื่อแต่ไม่สามารถทรงตัวอยู่ทำให้ไม่ผ่าน และในครั้งสุดท้ายเรียกที่ 162 กก. ทว่าก็ยกไม่ขึ้น ทำน้ำหนักดีที่สุด 157 กก. ขณะที่สถิติดีที่สุดในท่านี้เป็ของ ลู่ เซี่ยวจุน ยกเหล็กจากจีน ที่ 175 กก. ถือเป็นสถิติโลกและสถิติโอลิมปิกใหม่

ต่อกันในท่า คลีนแอนด์เจิร์ก เรียกน้ำหนักครั้งแรก 191 กก. และไม่ทำให้คนไทยผิดหวังผ่านแบบเป็นเอกฉันท์ จากนั้นครั้งที่ 2 ต้องเรียกน้ำหนักเพิ่มเป็น 195 กก. ปรากฏว่ายกขึ้นแต่หมดแรงก่อนปล่อยเหล็กลงก่อนสัญญาณไม่ผ่าน และครั้งสุดท้ายที่น้ำหนัก 195 กก. แต่ไม่สามารถเทิร์นน้ำหนักไว้ได้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย จบรายการนี้ด้วยอันดับ 4 น้ำหนักรวม 348 กก. ห่างจากที่ 3 อย่าง แคมบา โรดริเกวซ เพียง 1 กก.

ส่วน ลู่ เซี่ยวจุน ที่ยกนำหนักดีที่สุด 204 กก. ทำลายสถิติโลกในน้ำหนักรวมที่ 379 กก. พร้อมคว้าเหรียญทองไปครองแบบแย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ ลูเห่า เจี่ย เพื่อนร่วมชาติที่มีอาการบาดเจ็บแต่ฝืนยกจนจบ ทำน้ำหนักรวม 360 กก. รับเหรียญเงินไปครอง

ภายหลังการแข่งขัน ที่จอมพลังไทยพลาดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย "เสธ.ยอด" พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ซึ่งดูแลนักยกน้ำหนักไทยอย่างเข้มข้นตลอดการแข่งขันกล่าวถึงการพลาดเหรียญรางวัลของ "น้องก็อต" ว่าส่วนหนึ่งมาจากการเรียกน้ำหนักที่ ผิดพลาดไปเล็กน้อยโดยกล่าวว่า "เราเรียกน้ำหนักพลาดไปหน่อย และทางคู่แข่งก็วางแผนมาดีทำให้เราต้องจบแค่ที่สี่ แต่ผลงานในระดับนี้ผมถือว่าน่าพอใจแล้ว เนื่องจากยกน้ำหนักชายนั้นมีการแข่งขันที่เข้มข้น" ส่วนอนาคตของน้องก็อตนั้นเสธ.กล่าวว่า "ต้องบอกว่าทีมยกน้ำหนักไทยทีมนี้เป็นเลือดใหม่ของสมาคมฯอย่าง ก็อตอายุเพียง 19 ปีสามารถที่จะรับใช้ชาติได้ถึงโอลิมปิกในอีกสี่ปีครั้งหน้าเลยทีเดียว"

ส่วน "น้องก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังพลาดเหรียญอย่างน่าเสียดายว่า "วันนี้ได้ทำเต็มที่แล้ว ไม่โทษใครทั้งนั้นเพราะคู่ต่อสู้แต่ละคนต่างก็แข็งแกร่ง ผมเชื่อว่าโอกาสของตนเองยังมี และ ยังขอรับใช้ทีมชาติต่อไป จากนี้จะพยายามเก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดเพื่อโอลิมปิกในอีกสี่ปีข้างหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น