xs
xsm
sm
md
lg

“แต้ว” ชี้ใจสู้พาคว้าเหรียญยกเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินในการแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิกรุ่น 58 กก.หญิง ชี้สาเหตุที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จเป็นเพราะได้กำลังใจที่ดีจากทีมงานทุกคน ขณะที่ บุษบา ยอดบางเตย ผู้จัดการทีมยกเหล็กไทย กล่าวชื่นชมผลงานของจอมพลังสาวทุกคนแม้งวดนี้จะคว้าเหรียญทองไม่ได้ก็ตาม

จอมพลังสาวจากขอนแก่น กลายเป็นนักกีฬาของไทยคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัล “ลอนดอนเกมส์” มาคล้องคอได้สำเร็จจากการแข่งขันยกเหล็กรุ่น 58 กก. โดย “น้องแต้ว” ทำผลงานเยี่ยมยกท่าสแนตช์ และคลีนแอนด์เจิร์ก รวมกันได้ที่ 236 กก. ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ หลี่ ซูหยิง จากจีนที่ทำได้ 246 กก. และเหรียญทองแดง คือ ยูลิยา กาลินา จากยูเครน ทำได้ 235 กก.

หลังเสร็จสิ้นพิธีรับเหรียญ พิมศิริ ที่อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นโพเดียม เผยหลังจากรับเหรียญรางวัล ตนก็ได้โทรศัพท์ไปหาคุณพ่อที่ขอนแก่น ซึ่งคุณพ่อก็ได้กล่าวรู้สึกภูมิใจกับผลงานของตนเป็นอย่างมาก และชมว่ามีจิตใจที่แข็งแกร่งเมื่อถึงเวลาลงแข่งขัน โดยทีแรกหลังจากที่ยกท่าสแนตช์ 2 ครั้งสุดท้ายไม่ผ่านก็รู้สึกหมดกำลังใจและท้อแท้ เพราะตอนซ้อมทำได้ดีกว่านี้ที่ 105 กก.

แต่หลังพัก 10 นาที พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ ได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงมามอบให้กับตน พร้อมให้ความเชื่อมั่นกับตนว่ายังมีโอกาสและเกมยังไม่จบ ซึ่งทำให้ตนมีกำลังใจมากขึ้นและในที่สุดก็ทำสำเร็จ ส่วนเรื่องเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 6 ล้านบาท รวมถึงเงินรางวัลจากภาคเอกชนที่อื่น ตนก็จะขอเก็บไว้เพื่อเป็นทุนสำหรับอนาคตต่อไป

ขณะที่ บุษบา ยอดบางเตย ผู้จัดการทีมยกน้ำหนัก เผยรู้สึกเสียดายที่ รัตติกาลพลาดเหรียญทองแดงในโค้งสุดท้าย แต่ก็ต้องชื่นชมว่าทำดีแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ทำเอาตนและทีมงานตื่นเต้นและลุ้นเป็นอย่างมาก แม้ผลงานอาจเทียบไม่ได้กับ 4 ปีก่อนเพราะไม่มีเหรียญทองติดมือ แต่ต้องยอมรับว่านี่คือนักกีฬาชุดใหม่มาได้ถึงขนาดนี้ถือว่าเยี่ยมแล้ว ปัจจุบันนี้ทุกชาติพัฒนาขึ้นมามาก ไม่คิดว่าเป็นผลงานที่ล้มเหลวของทีมไทยแต่อย่างใด
น้องแต้ว (ซ้าย) คว้าเหรียญเงินให้ทีมยกเหล็กไทย
ชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
วินาทีแห่งชัยชนะ

กำลังโหลดความคิดเห็น