xs
xsm
sm
md
lg

สิ้นลาย “หลิว เสียง” พลาดล้มตกคัดวิ่งข้ามรั้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว เสียง พลาดล้ม
หลิว เสียง นักวิ่งข้ามรั้วจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โชคร้ายไม่ผ่านรอบคัดเลือกรอบแรกการแข่งขัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม 2555 โดยพลาดท่าล้มตั้งแต่ช่วงแรก ซึ่งน่าจะเป็นการปิดฉากของยอดนักกรีฑาวัย 29 ปี ที่ไม่สู้ดีนัก

หลิว เสียง เจ้าของเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย โอลิมปิก ที่ เอเธนส์ ปี 2004 ลงแข่งรอบคัดเลือกฮีตที่ 6 ร่วมกับนักกีฬาอีก 8 ราย ปรากฏว่า แข่งขันไม่จบ จึงวืดผ่านเข้าไปเล่นรอบเซมิ-ไฟนัล วันพุธที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยอันดับ 1 ของฮีต ได้แก่ แอนดรูว์ เทอร์เนอร์ จากสหราชอาณาจักร ทำเวลาได้ 13.42 วินาที

สำหรับ หลิว เสียง เป็นเจ้าของสถิติโอลิมปิก วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย ทำเอาไว้ 12.91 วินาที ที่ประเทศกรีซ และยังเป็นเจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2007 ที่ โอซากา ประเทศญี่ปุ่น โดยเมื่อ 4 ปีก่อนที่ ปักกิ่ง ต้องถอนตัวจากการป้องกันแชมป์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ก่อนจะกลับมาที่ ลอนดอน เกมส์ แต่ก็ต้องผิดหวังอีกครั้งหนึ่ง

โดย เอเรียส เมอร์ริตต์ นักวิ่งชาวสหรัฐฯ ที่คว้าอันดับ 1 ฮีต 5 ด้วยเวลา 13.07 วินาที ผ่านเข้ารอบเซมิ-ไฟนัล อย่างไม่มีปัญหา กล่าวถึงอุบัติเหตุของ หลิว เสียง ว่า “เป็นเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับหนึ่งในนักวิ่งข้ามรั้วที่ดีที่สุดตลอดกาล แน่นอนถ้าหากคุณชนรั้วแม้เพียงนิดการจะกระโดดข้ามก็แทบเป็นไปไม่ได้ เสียดายที่เรื่องนี้เกิดขึ้น เพราะผมอยากแข่งกับเขาจริงๆ”

จูบรั้วเหมือนส่งสัญญาณอำลา
กำลังโหลดความคิดเห็น