xs
xsm
sm
md
lg

"ไซโค" รู้ซึ้งปลอบ "สเตอร์ริดจ์" พลาดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์
สจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือ สหราชอาณาจักร ปลอบใจ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ฐานะคนเคยมีประสบการณ์ หลังจากกองหน้า เชลซี พลาดจุดโทษจนทำให้แพ้ เกาหลีใต้ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลชายภายใต้นาม สหราชอาณาจักร รวมตัวกันลุยศึก โอลิมปิก ครั้งแรกรอบกว่า 50 ปีต่อจาก โรม เมื่อปี 1960 ปิดฉากอย่างไม่ประทับใจ เมื่อแพ้จุดโทษ เกาหลีใต้ 4-5 หลังเสมอ 1-1 โดย สเตอร์ริดจ์ พลาดเป็นคนสุดท้ายส่งให้แข้งโสมทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ บราซิล ที่เอาชนะ ฮอนดูรัส 3-2 ในวันอังคารที่ 7 สิงหาคมนี้

หลังเกม เพียร์ซ อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ที่เคยซัดจุดโทษพลาดศึกฟุตบอลโลก 1990 จนแพ้ เยอรมันตะวันตก ตกรอบรองชนะเลิศ ออกมาปลอบ สเตอร์ริดจ์ ในฐานะคนเคยมีประสบการณ์

"ประสบการณ์จะช่วยให้เขากลายเป็นคนที่ดีกว่าและแข็งแกร่งกว่าเดิม สเตอร์ริดจ์ คือพระเอกเมื่อ 3 วันก่อนยิงประตูชนะ อุรุกวัย 1-0 พาเราเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่วันนี้เขาพลาดจุดโทษ ทุกคนย่อมมีวันแบบนี้เสมอ แต่สุดท้ายก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากนี้" เพียร์ซ เปิดเผย

เมื่อถูกถามถึงอนาคตของ สหราชอาณาจักร จะมีการรวมตัวกันอีกหรือไม่ เพียร์ซ ตอบว่า "รูปแบบของ สหราชอาณาจักร ที่รวมตัวกันครั้งนี้ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะเราจำต้องหาช่วงเวลาเพื่อที่จะผ่านรอบคัดเลือกไปแข่งทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้าย"
กำลังโหลดความคิดเห็น