xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงเขาหักพ่ายฮอนดูรัส ร่วงอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเปน ช็อกแฟนๆทั้งสนามด้วยการตกรอบก่อนกำหนด
ขุนพลแข้งทีมชาติสเปน ชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีอันต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปอย่างรวดเร็ว หลังแพ้ให้แก่ ฮอนดูรัส 0-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ สหราชอาณาจักร แก้ตัวจากนัดแรกได้สำเร็จหลังเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 3-1

ฟุตบอลโอลิมปิก 2012
สเปน 0-1 ฮอนดูรัส

เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสองของกลุ่มดี ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค สเปน ที่ทำเซอร์ไพรซ์แพ้ ญี่ปุ่นมาก่อน 0-1 ในนัดแรก ลงสนามเจอกับฮอนดูรัส อันดับ 2 ของกลุ่ม เกมนี้ลูกทีมของ หลุยส์ มียา ไม่มีทางเลือกอื่น จำเป็นต้องเก็บชัยให้ได้สถานเดียวเพื่อลุ้นเข้ารอบ

แต่ปรากฏว่า ขุนพลแข้งกระทิงดุ กลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับ ฮอนดูรัส ไป 0-1 โดยเกมนี้ ฮอนดูรัส ได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ เจอร์รี เบงสตัน กองหน้าของทีมตั้งแต่นาทีที่ 7 และได้ใจบุกเล่นงานแข้งกระทิงดุอย่างต่อเนื่อง ทว่าจังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ

ส่วน สเปน แม้ตลอดเวลาที่เหลือหลังเสียประตู จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าครองบอลบุกอยู่ฝั่งเดียว และหาโอกาสทำประตูแบบนับไม่ถ้วน แต่ก็ไม่สามารถคว้าชัยได้ โดยช่วงก่อนหมดเวลา สเปน เกือบได้โอกาสทองหลัง อาร์โนลด์ เปรัลตา กองกลางของฮอนดูรัส ไปทำฟาวล์ใส่ อเดรียน ในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับปล่อยให้เล่นต่อ เล่นเอาผู้เล่นสเปนโวยแหลก ก่อนตกรอบไปอย่างรวดเร็ว แม้ สเปน ยังมีเกมกับ โมร็อคโค ให้เล่นอีกนัดในวันที่ 1 ส.ค. ก็ตาม แต่ก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว

ขณะที่ผลอีกคู่ที่ลงเตะในเวลาไล่เลี่ยกัน สหราชอาณาจักร ของ สจวร์ต เพียร์ซ ที่รอบแรกทำได้แค่เสมอกับ เซเนกัล 1-1 มาเกมนี้กลับมาคว้าชัยเหนือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อหน้าแฟนเจ้าถิ่นที่สนามเวมบลีย์ได้สำเร็จ 3-1 จากประตูของ ไรอัน กิกส์ (น.16), สกอตต์ ซินแคลร์ (น.73) และ แดเนียล สเตอริดจ์ ส่งผลให้เวลานี้ ทีมจีบี ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ มี 4 แต้ม โดยเกมนัดสุดท้าย เจ้าภาพ ต้องทำศึกชี้ชะตากับ อุรุกวัย วันที่ 1 ส.ค. นี้ เพื่อลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ผลฟุตบอลโอลิมปิก 2012
กลุ่มเอ
เซเนกัล 2-0 อุรุกวัย
สหราชอาณาจักร 3-1 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
กลุ่มบี
เม็กซิโก 2-0 กาบอง
เกาหลีใต้ 2-1 สวิตเซอร์แลนด์
กลุ่มซี
อียิปต์ 1-1 นิวซีแลนด์
บราซิล 3-1 เบลารุส
กลุ่มดี
ญี่ปุ่น 1-0 โมร็อคโค
สเปน 0-1 ฮอนดูรัส
กิ๊กส์ พาทีมจีบี คว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น