xs
xsm
sm
md
lg

แซมบ้าถล่มเบลารุส 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซมบ้า พลิกแซงชนะเบลารุส
ขุนพลแข้งทีมชาติบราซิลชุดเล็ก โชว์ฟอร์มโหดต่อเนื่องด้วยการไล่ถลุง เบลารุส แบบยับเยิน 3-1 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก 2012 เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นทีมแรก

ฟุตบอลโอลิมปิก 2012
บราซิล 3-1 เบลารุส

ศึกฟุตบอลชาย "ลอนดอนเกมส์" เดินทางมาถึงเกมนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม ไฮไลท์น่าสนใจอยู่ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งทีมเต็งแชมป์อย่าง บราซิล จ่าฝูงกลุ่มซี ลงฟาดแข้งแมตซ์สองพบกับ เบลารุส รองจ่าฝูง ซึ่งใครคว้าชัยได้ก็จะตีตั๋วเข้ารอบต่อไปโดยอัตโนมัติ

เริ่มเกม บราซิล ครองบอลได้ดีกว่า ทว่าเป็นทางเบลารุส ที่ฉวยโอกาสบุกครั้งแรกและทำประตูขึ้นนำได้ก่อน 1-0 ในนาทีที่ 8 จากจังหวะที่ อเลยัคเซย์ คอสลอฟ สาดบอลโด่งไปหน้าประตูให้ เรนาน เบรสซาน โหม่งตุงตาข่ายให้ทีมขึ้นนำชนิดที่แฟนบอลแซมบ้า ถึงกับช็อกตาตั้ง

อย่างไรก็ตาม บราซิล ที่โหมเกมบุกอยู่นานก็มาได้ประตูตีเสมอในนาที 14 เนย์มาร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ อเลสซานเดร ปาโต วิ่งขึ้นมาโหม่งเป็น 1-1 และจากนั้นก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบครึ่งแรกเสมอกันไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ทัพแซมบ้า ยังคงเดินหน้าบุกเต็มสูบและมาประสบความสำเร็จยิงประตูขึ้นนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะได้ฟรีคิกนาที 65 และเป็น เนย์มาร์ ที่ซัดบอลข้ามกำแพงมุดเสียบเสาสองแบบสวยงาม ก่อนที่ท้ายเกม ออสการ์ แข้งคนใหม่ของเชลซี จะมาซัดให้บราซิลนำ 3-1 และคว้าชัยไปได้ในที่สุด

ทั้งนี้ ผลดังกล่าวทำให้ บราซิล เก็บ 6 แต้มเต็ม พร้อมตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นทีมแรกใน "ลอนดอนเกมส์" โดยลูกทีมของ มาโน มาเนเซส จะลงเล่นเกมนัดสุดท้ายพบกับ นิวซีแลนด์ วันที่ 1 ส.ค. นี้

ผลฟุตบอลโอลิมปิก 2012
กลุ่มเอ
เซเนกัล 2-0 อุรุกวัย
สหราชอาณาจักร 3-1 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
กลุ่มบี
เม็กซิโก 2-0 กาบอง
เกาหลีใต้ 2-1 สวิตเซอร์แลนด์
กลุ่มซี
อียิปต์ 1-1 นิวซีแลนด์
บราซิล 3-1 เบลารุส
กลุ่มดี
ญี่ปุ่น 1-0 โมร็อคโค
สเปน 0-1 ฮอนดูรัส
ออสการ์ และ เนย์มาร์ เฮกันลั่นหลังคว้าชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น