xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หวั่นเจ็บไม่ทุเลาวืด "ยูเอส โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลกชาวสแปนิช ไม่มั่นใจพร้อมลงทำศึก แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี 2012 "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 11,777,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 353 ล้านบาท) ซึ่งจะเปิดฉากที่ประเทศสหรัฐอเมริกาวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ เพราะอาการบาดเจ็บหัวเข่ายังไม่ทุเลา

นาดาล มีอาการเจ็บหัวเข่าต้องถอนตัวจากการลงป้องกันเหรียญทองเทนนิสประเภทชายเดี่ยว โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่เพิ่งรูดม่านเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยหวดเจ้าของ แกรนด์ สแลม 11 รายการไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ตกรอบสอง วิมเบิลตัน ที่ประเทศอังกฤษด้วยน้ำมือ ลูคัส โรโซล มือ 100 ของโลกชาวเช็ก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นาดาล แชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2010 กล่าวผ่าน "La Verdad" สถานีโทรทัศน์ประจำประเทศสเปน ว่า "ผมไม่รู้จริงๆ ว่าตนเองจะพร้อมเมื่อ ยูเอส โอเพน มาถึง ไม่สามารถตอบได้จริงๆ ว่าจะลงแข่งได้หรือไม่ได้ อาการเจ็บครั้งนี้แตกต่างเล็กน้อยจากครั้งที่ผ่านๆ มา"

ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิส เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก ครั้งที่ 30 ยอมรับเป็นห่วงอาการของ นาดาล ที่ไม่ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องฮาร์ดคอร์ต ณ โตรอนโต และ ซินซินเนติ ว่าจะไม่สามารถฟิตทันเพื่อลงเล่น ยูเอส โอเพน

"ตอนแรกผมคิดว่า นาดาล น่าจะพร้อมสำหรับ โอลิมปิก และไม่อยากเชื่อว่าจะต้องพักนาน แต่ก็ถือเป็นการตัดสินใจเฉพาะบุคคล น่าแปลกใจมากเพราะผมไม่ได้ยินข่าวมาก่อนเลยเรื่องอาการบาดเจ็บ เขาเล่นบนเคลย์คอร์ตได้ดี แต่กลับตกรอบเร็วที่ วิมเบิลดัน ถือเป็นข่าวเศร้าไม่น้อย ซึ่งผมหวังว่า ยูเอส โอเพน จะพร้อมลงสนาม" เฟเดอเรอร์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น