xs
xsm
sm
md
lg

"เลนเดิล" ชี้กระทิงชวดแชมป์เพราะขาด "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รอวันคัมแบ็ค
อีวาน เลนเดิล ตำนานนักเทนนิสชาวเช็ก เผยอยากเห็น ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน กลับมาคืนคอร์ตแบบเต็มแก่หลังหายตัวไปรักษาอาการที่หัวเข่าเกือบครึ่งปี พร้อมชี้สาเหตุที่ สเปน ชวดแชมป์เดวิส คัพ เป็นเพราะไม่มี "เอล มาทาดอร์" อยู่ในสนาม

หวดวัย 26 ปี รักษาตัวอยู่ที่บ้านเกิดจากปัญหาเอ็นหลังหัวเข่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่ศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ส่งผลให้เจ้าตัวต้องพลาดลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญมากมาย เช่น โอลิมปืก, ยูเอส โอเพน, เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ และล่าสุด เดวิส คัพ และยังไม่มีกำหนดคืนสนามเร็วๆนี้

ด้าน อีวาน เลนเดิล ตำนานหวดที่เวลานี้รับงานเป็นโค้ชให้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอต และได้รับเชิญไปชมศึกเดวิส คัพ ระหว่าง เช็ก กับ สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ออกมาชี้ว่าสาเหตุสำคัญที่ทีมกระทิงดึชวดแชมป์สมัย 6 หลังแพ้ เช็ก 2-3 คู่ เป็นเพราะขาดผู้เล่นคนสำคัญอย่างแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย รายนี้

โดยโค้ชวัย 52 ปี เปิดเผยว่า "ผมคิดว่าวันนั้นหากทีมมี ราฟาเอล นาดาล ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งปีและไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ก็คงจะดีกว่านี้ แต่คงเป็นเรื่องยากที่จะหาผู้เล่นสักคนกลับมาลงหวดได้อีกครั้งหลังพักรักษาตัวไปนาน 6 เดือน แม้แต่ ราฟา ก็ตาม"

ขณะเดียวกัน ยอดโค้ชผู้พา เมอร์เรย์ กระชากสแลม ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กล่าวทิ้งท้ายถึงความคาดหวังว่าอดีตมือ 1 โลกชาวสเปน จะกลับมาลงหวดได้แบบเต็มเวลาอีกครั้งในอนาคต "ผมกำลังเฝ้ารอวันที่เขากลับมาอีกครั้ง ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์ ราฟา คือแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่และเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง ผมรู้สึกสนุกที่ได้เห็นเขาในสนามและหวังว่าจะได้เจอกันอีกในไม่ช้า"
เลนเดิล ขณะดูเดวิส คัพ รอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น