xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก! โค้ชกระทิงยก "เช็ก" ซิวเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์เรตยา ชิงเปิดศึกนอกสนาม
อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันทีมเทนนิสของสเปน ออกมาเล่นสงครามจิตวิทยายก สาธารณเช็ก คู่ชิงชนะเลิศของตัวเองในศึกเดวิส คัพ 2012 จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครองในปีนี้ เนื่องจากได้เปรียบในการลงเล่นที่บ้าน และทีมของตนก็ไม่มี ราฟาเอล นาดาล มาร่วมหวดด้วย

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2012 รูดม่านปิดฉากไปแล้ว แต่ในปฏิทินหวดยังเหลือโปรแกรมสำคัญอีกรายการ คือศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย หรือ เดวิส คัพ 2012 โดยคู่ชิงชนะเลิศในปีนี้เป็นการพบกันระหว่าง สเปน แชมป์เก่า 5 สมัย กับ เช็ก ที่ได้เล่นในบ้านที่โอทู อารีนา วันที่ 16-18 พ.ย. นี้

แต่ก่อนศึกชี้ชะตาจะเริ่มขึ้นสุดสัปดาห์นี้ อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันทีมกระทิงดุ ชิงเปิดศึกนอกสนามก่อนด้วยการให้สัมภาษณ์ว่างานนี้ เช็ก จะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปแบบไม่ต้องสงสัย หลังได้เปรียบมหาศาลไม่ว่าจะเป็นการเล่นในบ้าน, เลือกใช้ ฮาร์ดคอร์ต ที่ถนัด แถมทีมของตนยังขาดกระบี่มือ 1 อย่าง ราฟาเอล นาดาล ที่มีปัญหาเจ็บหัวเข่าจนไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้

โดย คอร์เรตยา ที่เคยเป็นถึงอดีตนักหวดมือ 2 ของโลก เผยว่า "ผมชื่นชอบที่จะได้เป็นตัวเต็ง แต่นั่นหมายถึงการได้เล่นในบ้านและได้เลือกพื้นคอร์ตตามถนัด อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้มองว่าพวกเขามีโอกาสชนะมากกว่าเรา และก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเล่นแบบขอไปที เพียงแต่อยากบอกให้ทุกคนในทีมเชื่อมั่นว่าต้องทำได้แค่นั้น"

ด้าน ราเด็ก สเตพาเน็ก หวดมือ 37 ของโลกและมือ 2 ของเช็ก ออกมาแสดงความคาดหวังว่าทีมของตนจะเป็นฝ่ายแก้มือเอาชนะ สเปน ได้ หลังในอดีตเคยถูกทีมหวดจากแดนกระทิงดุ ไล่ต้อนไปแบบขาดลอย 5-0 เกม ในรอบชิงชนะเลิศที่บาร์เซโลนา เมื่อปี 2009

"บาร์เซโลนา ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเรา และบางที เราอาจต้องนำประสบการณ์ในครั้งนั้นมาเป็นบทเรียนสำคัญก่อนลงหวดรอบชิงชนะเลิศ และสิ่งสำคัญที่สุดของเราในเวลานี้คือต้องเก็บชัยให้ได้ 3 เกมก่อนวันอาทิตย์" สเตพาเน็ก กล่าว
สเตพาเน็ก (ขวา) หวังเช็กดับกระทิง
กำลังโหลดความคิดเห็น