xs
xsm
sm
md
lg

สเปนลุ้น “นาดาล” คัมแบ็กชิงเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ (ซ้าย) หวังให้ นาดาล กลับมาช่วยทีมรอบชิงชนะเลิศ
ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ออกมาแสดงความคาดหวังว่า ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกเพื่อนร่วมชาติ จะสลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ากลับมาช่วยทีมชาติในศึกหวดชิงแชมป์ประเภททีมชาย “เดวิส คัพ 2012” รอบชิงชนะเลิศกับ สาธารณรัฐเช็ก ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ขุนพลนักหวดกระทิงดุ ที่งวดนี้ไม่มีชื่อของ “เอล มาทาดอร์” ลงแข่ง เนื่องจากปัญหาเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า มีลุ้นซิวแชมป์เดวิส คัพ เป็นสมัยที่ 6 หลังจัดการเอาชนะ สหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์ 32 สมัย ไปได้ 3-1 คู่ ในรอบตัดเชือกวันสุดท้าย (16 ก.ย.) ซึ่ง สเปน จะเข้าไปเจอกับ เช็ก ที่สร้างผลงานเซอร์ไพรส์ ดับ อาร์เจนตินา 3-2 คู่ ช่วงปลายปี

แม้เข้ารอบชิงชนะเลิศโดยไร้กำลังหลักอย่าง นาดาล แต่ ดาบิด เฟร์เรร์ ผู้พาสเปนเข้าชิงชนะเลิศในปีนี้ ก็ออกมาคาดหวังว่านักหวดรุ่นน้องจะคัมแบ็คกลับมาช่วยทีมในรอบชิงดำ โดยกล่าวว่า “ผมหวังว่า อาการของ ราฟา จะดีขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะว่าเขาคือรากฐานสำคัญสำหรับทีมของเรา”

อย่างไรก็ตาม อเล็กซ์ คอร์เรตยา กับตันทีม “กระทิงดุ” ยังเลี่ยงที่จะตอบคำถามถึงการดึงแชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย กลับเข้าทีมอีกครั้ง โดยระบุขอดูความพร้อมของนักหวดแต่ละคนก่อนตัดสินใจในช่วงโค้งสุดท้าย “เราจะรอดูผู้เล่นคนอื่นสักระยะ เพื่อเลือกคนที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดและพร้อมลงสนามบนพื้นผิวต่างๆ มาติดทีม ซึ่งเราคาดหวังในตัวของนักหวดทุกคนเสมอ รวมถึง ราฟา ด้วย”

สำหรับ นาดาล ไม่ได้ลงเล่นรายการใดนับตั้งแต่ตกรอบ 2 แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เพราะปัญหาบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า ปัจจุบันกำลังฟื้นฟูสภาพร่างกายอยู่ที่บ้านเกิด ซึ่งทั้งนี้ ศึก เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง สเปน แชมป์เก่า พบกับ สาธารณรัฐเช็ก จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ ที่บ้านของเช็ก แต่ยังไม่มีการระบุประเภทคอร์ตที่จะใช้แข่งแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น