xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชิงยูเอส "โนเล่" เลื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เข้าชิงสแลมเป็นครั้งที่ 5
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ได้สำเร็จ หลังจัดการเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช ม้ามืดฟอร์มแแกร่งจากเช็กไป 3-1 เซต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนเกมคู่ระหว่าง โนวัค ยอโควิช และ ดาบิด เฟร์เรร์ ถูกยกเลิกกระทันหันหลังพายุเข้า

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 8 ส.ค. เกมประเภทชายเดี่ยว เดินมางมาถึงรอบตัดเชือก ซึ่งมีลงสนาม 2 คู่ด้วยกัน

คู่แรก แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการจากสหราชอาณาจักร พบกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของรายการจากเช็ก แต่เนื่องจามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แมตซ์นี้ต้องเริ่มแข่งล่าช้ากว่ากำหนด 1 ชั่วโมงครึ่ง และเมื่อกลับมาลงสนาม ปรากฏว่า เมอร์เรย์ ที่ต้องสู้กับเบอร์ดิช ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรง เป็นฝ่ายแพ้หวดชาวเช็กไปก่อน 5-7

แต่เมื่อเข้าสู่เซตสอง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ ก่อนปิดเซตเอาชนะไปได้ 6-2 เซตสาม เมอร์เรย์ ยังเดินหน้าถล่ม เบอร์ดิช ต่อเนื่องและเอาชนะไปอีก 6-1 ขึ้นนำ 2-1 เซต จากนั้นเมื่อถึงเซตที่สี่ กลายเป็นว่า เบอร์ดิช กลับมาเล่นงาน เมอร์เรย์ ด้วยลูกเสิร์ฟและวินเนอร์ที่แม่นยำจนต้องดวลกันถึงช่วงไทเบรก

แต่สุดท้าย เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายที่เล่นได้แน่นอนกว่า จัดการปิดเซตเอาชนะไปได้ 7-6 (9/7) ส่งให้นักหวดวัย 24 ปี เอาชนะ เบอร์ดิช ไป 3-1 เซต 5-7, 6-2, 6-1, 7-6 (9/7) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้แกรนด์สแลมได้เป็นครั้งที่ 5 พร้อมเตรียมลุ้นเป็นนักหวดจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 76 ปี ที่ซิวสแลมต่อจาก เฟรด เพอร์รี ตำนานนักหวดที่เคยคว้า ยูเอส โอเพน มาแล้วเมื่อปี 1936

หลังเกม เมอร์เรย์ กล่าวถึงชัยชนะที่เกิดขึ้นในรอบนี้ว่า "ถือเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก เพราะคุณต้องมุ่งสมาธิไล่เก็บแต้มทุกแต้ม และพยายามเล่นงานคู่ต่อสู้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ยากแก่การสร้างผลงานที่ดีครั้งนี้" ซึ่ง เมอร์เรย์ จะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอเจอกับผู้ชนะคู่ระหว่าง ดาบิด เฟร์เรร์ หวดจอมเก๋าจากสเปน หรือ โนวัค ยอโควิช คู่แค้นมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ต่อไป

จากนั้น เกมรอบตัดเชือกอีกคู่ ระหว่าง ยอโควิช และ เฟร์เรร์ ก็ลงสนามตามมาติดๆ ทว่าหลังเล่นไปได้ครึ่งชั่วโมง ขณะที่ เฟร์เรร์ ขึ้นนำ ยอโควิช ในเซตแรกอยู่ 5-1 เกม ทางฝ่ายจัดก็ได้สั่งยกเลิกแมตซ์นี้ไปในที่สุด ด้วยเหตุผลในเรื่องของสภาพอากาศที่แปรปรวน และกำลังจะมีพายุพัดเข้ามาในสนาม ก่อนจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. นี้
คู่โนเล่ เฟร์เรร์ เลื่อนแข่งหนีพายุ
ด้านนอกสนามระหว่างพายุเข้า
กำลังโหลดความคิดเห็น