xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลั่นจองแชมป์ยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ อยู่ในวันที่มั่นใจสุดๆ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสขวัญใจชาวเมืองผู้ดีที่เพิ่งเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งจากเช็ก 3-1 เซต เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สุดมั่นใจขอประเดิมแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิต ในทัวร์นาเมนต์นี้ ต่อจากเหรียญทองศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบ้านเกิด

นักหวดหนุ่มวัย 24 ปี มีโอกาสทำสถิติเป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกต่อด้วยครองแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ในปีนี้ หลังจากงัดฟอร์มเก่งทุบเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช นักหวดเลือดเช็ก 3-1 เซต 5-7, 6-2, 6-1, 7-6(9-7) ในการแข่งรอบรองชนะเลิศที่เพิ่งจบลงไปเมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดย เมอร์เรย์ หวังใช้แรงบวกจากการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ที่ "ลอนดอนเกมส์" มาเป็นแรงบวกเก็บชัยชนะต่อที่สังเวียนฟลัดชิง เมโดวส์ ในมหานครนิวยอร์ก "ผมรู้สึกดีขึ้นมากหลังจากวันนั้น ไม่รู้สึกมีปัญหากับตัวเอง การแข่งขันหรือสถานที่ต่างๆ ปีนี้ผมมีผลงานดีในโอลิมปิก และถ้ามีแชมป์เมเจอร์สักรายการจะเป็นปีที่เยี่ยมมาก"

"ผมไม่เคยเข้าชิงแกรนด์สแลม 2 รายการติดต่อกันมาก่อน ผลงานในแกรนด์สแลมตรลอด 2 ปีหลังมานี้ก็สุดยอด ผมเรียนรู้ได้มากมายจากความพ่ายแพ้ที่วิมเบิลดัน และผมหวังด้วยว่าครั้งนี้เหตุการณ์มันจะเปลี่ยนไปจากเดิม" เมอร์เรย์ กล่าวเสริม

สำหรับ เมอร์เรย์ จะรอพบกับ ผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการ หรือ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดชื่อดังจากสเปน ในรอบชิงชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี 2012 ที่ถูกเลื่อนไปแข่งในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 10 ก.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น