xs
xsm
sm
md
lg

ผิดนัดเมอร์เรย์ "เฟด" ร่วงสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ในรอบ 8 คน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลก พ่ายต่อ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสชาวเช็ก ไปอย่างพลิกความคาดหมาย หยุดเส้นทางของตัวเองไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา.ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

ผลปรากฏว่า เซตแรก ทั้งคู่สู้ได้อย่างสูสี จนต้องตัดสินในช่วงไทเบรค แต่เป็น โทมัส เบอร์ดิช ที่เล่นได้แน่นอนกว่า และเอาชนะไปก่อน 7-6 (7-1) เซตที่สอง มือวางอันดับ 1 ของรายการ พยายามฮึดสู้เพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก่อนพ่ายไป 4-6 เกม

เซตที่สาม สถานการณ์ของหวดชาวสวิสเริ่มกระเตื้องขึ้นมาและทวงคืนมาได้ 1 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 แต่สุดท้าย มือ 6 ของรายการ ยังเค้นฟอร์มเก่งออกมา และปิดเซตที่สี่ ด้วยสกอร์ 6-3 จบเกม นักเทนนิสชาวเช็ก เอาชนะไป 3-1 เซต 7-6 (7-1) , 6-4 , 3-6 และ 6-3

จากชัยชนะแมตช์นี้ ส่งผลให้ โทมัส เบอร์ดิช ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดจากสหราชอาณาจักร

หลังจบการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ที่ชวดสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคนแรกที่คว้าแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 6 สมัย ในรอบ 87 ปี กล่าวด้วยความรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า "ผมคงต้องกลับไปอยู่จุดเดิมอีกครั้ง จริงอยู่ที่การคว้าแชมป์วิมเบิลดันและกลับขึ้นเป็นมือ 1 โลก คือไฮไลต์สำคัญ แต่ผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นในวันนี้ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังมาก"

ขณะที่ เบอร์ดิช ได้ทีคุยโวว่า "ผมพยายามโจมตีเพื่อให้เขาเล่นได้ลำบาก หรือจะบอกได้ว่าผมพยายามทำให้เขาออกห่างจากโซนที่ปลอดภัยหรือจุดที่เขาถนัดที่สุด และนั่นก็คือปัจจัยที่ช่วยให้ผมได้รับชัยชนะ"
เฟด ชวดหยิบสแลมใบที่ 2 ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น