xs
xsm
sm
md
lg

หวดมะกันถอนตัว "เฟดเอ็กซ์" ลิ่ว 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเดเรอร์ เข้ารอบแบบไม่ต้องลงแข่ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ กรุยทางผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่เมืองลุงแซม แบบไม่ต้องเสียเหงื่อ หลัง มาร์ดี ฟิช คู่แข่งเจ้าถิ่น ประกาศถอนตัวในการแข่งรอบ 4 เมื่อช่วงดึกวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตในรอบ 4 ของประเภทชายเดี่ยว

ผลปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการและเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยที่มีคิวลงพบกับ มาร์ดี ฟิช หวดมือดีชาวอเมริกัน ตีตั๋วเข้ารอบแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย เนื่องจากคู่แข่งมือ 23 ของรายการที่ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องโรคหัวใจประกาศขอยอมแพ้ถอนตัว โดย "เฟดเอ็กซ์" จะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบกับ โทมัส เบอร์ดิช หวดมือ 6 จากเช็ก ที่เอาชนะ นิโคลัส อัลมาโกร มาได้

โดย ฟิช ออกมาให้สัมภาษณ์หลังตัดสินใจขอยอมแพ้ ว่า "ผมเสียใจที่ต้องถอนตัวจากการแข่งแกรนด์สแลมในบ้านเกิด แต่ผมก็ยินดีที่จะทำแบบนั้นต่อจากนี้ผมคงต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์ ผมมีช่วงซัมเมอร์ที่ดีและหวังว่าจะได้กลับมาร่วมแข่งอีกครั้ง"

สำหรับ เบอร์ดิช ที่ชนะ คู่ปรับจากสเปนมา 3-0 เซต 7-6 (7/4), 6-4, 6-1 มีสถิติการพบกับ เฟเดอเรอร์ 15 ครั้งและพ่ายแพ้ไปถึง 11 ครั้ง แต่ยังมีความมั่นใจเต็มที่พร้อมกล่าวถึงแมตช์ในรอบต่อไปว่า "บางทีผมอาจจะต้องพยายามทำบางอย่างให้เต็มที่เกิน 100 เปอร์เซนต์ ผมมีความสุขมากที่สามารถเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลม มันทำให้ผมมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมทีเดียว"

ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 3 ของรายการเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ยังตามหาแกรนด์สแลมแรกในชีวิต จะมีคิวลงแข่งในรอบ 4 พบกับ มิลอส ราโอนิก มือ 15 ของรายการจากแคนาดา เป็นคู่ที่ 2 ของการแข่งขันช่วงดึกตามเวลาท้องถิ่นที่คอร์ต อาร์เธอ แอช สเตเดียม
มาร์ดี ฟิช ต้องขอถอนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น