xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ไม่แปลกใจ "นาดาล" ถอนยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด รู้อยู่แล้วว่า นาดาล ต้องถอนตัว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส เผยไม่รู้สึกประหลาดใจเกี่ยวกับเรื่องของ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 3 ของโลกชาวสเปน ที่ถอนตัวจากการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ในสัปดาห์หน้า รับรู้ดีอยู่แล้วว่าคู่แข่งมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าเพราะปรึกษาเรื่องนี้กันมาตลอด

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ นาดาล จะไม่ได้มีส่วนร่วมใดๆกับศึกแกรนด์สแลมส่งท้ายปีอย่าง ยูเอส โอเพน หลังยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ที่มีอาการเรื้อรังมาตั้งแต่ วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แม้จากนั้นเจ้าตัวจะบินกลับไปบ้านเกิดเพื่อฟื้นฟูอาการ แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน

ทางด้าน บรรดานักหวดท็อป 4 อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์ หลังทราบข่าวต่างก็ได้ออกมาแสดงทัศนะของตัวเองถึงเรื่องนี้ โดย ยอโควิช เริ่มต้นกล่าวว่า "เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่ง ผมแน่ใจว่าหากทำได้เขาก็ต้องอยากมาแข่งแน่ ซึ่งผมขออวยพรให้เขาหายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาลงแข่งได้ในเร็ววัน"

ขณะที่ เมอร์เรย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด กล่าวเช่นกันว่า "รู้สึกผิดหวังมากที่จะไม่ได้เห็นเขาในสนาม ที่ผ่านมา ราฟา มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่ามายาวนาน การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ผมหวังให้เขาพักผ่อนเต็มที่และไม่ต้องรีบกลับมาเร็วนัก เพื่อกลับมาลงสนามอีกครั้งพร้อมกับฟอร์มที่ดีที่สุดของเจ้าตัว"

อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ เผยไม่รู้สึกสงสัยกับการตัดสินใจถอนตัวของคู่อริหมายเลข 1 ของตัวเอง โดยกล่าวว่า "ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เพราะเราต่างพูดคุยกันมาตลอดและดูเหมือนเขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับลงแข่ง แต่สุดท้ายก็ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับวงการเทนนิส ไม่ต้องสงสัยเลย เพราะผมอยากเห็นเขาอยู่ในสายการแข่งขันมากกว่า"

สำหรับศึกแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) จะเริ่มเปิดฉากวันที่ 28 สิงหาคมนี้ บนสังเวียนฟลัชชิง เมโดวส์ กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วในประเภทชายเดี่ยวคือ โนวัค ยอโควิช จอมหวดชาวเซิร์บ ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวคือ ซาแมนธา สโตเซอร์ หวดหญิงรุ่นใหญ่ชาวออสซี
นาดาล อดหวดโอลิมปิก แถมชวดสแลมยูเอส
กำลังโหลดความคิดเห็น