xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ปัดเต็งแชมป์หวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เตรียมโชว์เพลงหวดที่บ้านเกิด
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ออกโรงปฏิเสธนั่งแท่นตำแหน่งตัวเต็งซิวแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า (27 ส.ค.) ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมชี้หวดหญิงทุกคนมีโอกาสเป็นแชมป์ด้วยกันทั้งหมด หากโชว์ฟอร์มได้ดีในทัวร์นาเมนต์

หวดหญิงวัย 30 ปี ถูกจับให้เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ พร้อมยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์ในสังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ ปีนี้ จากคุณงามความดีคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ และสานต่อความสำเร็จซิวเหรียญทองทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและประเภทหญิงคู่กับ วีนัส พี่สาวในศึก "ลอนดอนเกมส์"

แม้ถูกคาดหวังว่า เซเรนา มีสิทธิ์ซิวสแลมต่อหน้าแฟนหวดที่บ้านเกิด แต่เจ้าของตำแหน่งมือ 4 ของโลก ถ่อมตัวพร้อมชี้ว่าโอกาสยังคงเปิดกว้างสำหรับนักเทนนิสหญิงทุกคนที่ลงเล่นรายการนี้เสมอ โดยกล่าวว่า "ทุกคนย่อมคิดว่าฉันคือตัวเต็งของที่นี่ แต่ความจริงโอกาสยังเปิดกว้างเสมอ"

"เมื่อครั้งลงแข่งวิมเบิลดัน ฉันไม่ได้รับการยกย่องให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับพวกเต็งแชมป์ ซึ่งมันทำให้ฉันรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าอย่างไหนดีกว่ากัน ระหว่างเป็นตัวเต็งกับม้านอกสายตา แต่เชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์เดินออกจากสนามพร้อมตำแหน่งแชมป์ หากทำได้ดีพอ" เจ้าแม่แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 14 สมัย และรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว กล่าว

ทั้งนี้ ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2012 ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 762 ล้านบาท) จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. ไปจนถึงวันที่ 9 ส.ค. นี้ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยแชมป์หญิงเดี่ยวเมื่อปีที่แล้วคือ ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 7 ของโลกจากออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น